Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Tuesday, January 17, 2017


RINNEGAN CÓ BẬT ĐƯỢC SUSANOO KHÔNG?

Để trả lời câu hỏi vô cùng khó này trước hết chúng ta cùng đi qua các giả thiết để có cái nhìn tổng thể nhất.

THỨ NHẤT, Susanoo chỉ cần kích hoạt lần đầu bằng hai con mắt Mangekyou Sharingan đồng loại của một người, các lần sử dụng sau sẽ không cần phải dùng đến hai mắt Mangekyou Sharingan nữa để kích hoạt. Trường hợp của Madara khi không có mắt và vẫn bật được Susanoo là bởi vì cụ bật được từ thời khiêu chiến với "người yêu thương nhất" Hokage Đệ Nhất Senju Hashirama nhưng Susanoo sẽ bị mất hết giáp và cánh. Ta có thể thấy Kakashi là ngoại tộc nhưng với hai cặp Mangekyou Sharingan của Uchiha Obito ông vẫn kích hoạt được một Susanoo toàn chân thể còn hơn cả Uchiha Itachi nhưng Kakashi không liệt vào hàng tộc Uchiha nên loại ra cái trường hợp kích hoạt lần hai không cần mắt. Sasuke với hai con mắt "cọc cạch" Mangekyou Sharingan và Rinnegan vẫn có thể tạo ra Susanoo toàn chân thể. Nếu cứ khăng khăng cho rằng phải có hai mắt Mangekyou Sharingan cùng loại mới dùng được Susanoo thì hóa ra Sasuke và Madara nghỉ chơi tuyệt chiêu của dòng tộc? Nhưng không, ta vẫn thấy Sasuke và Madara vẫn "phất" lên như bình thường, ngay cả Itachi khi tắt Mangekyo Sharingan anh vẫn giữ được trạng thái Susanoo của mình. Nếu giả thiết bên trên sai thì cả Sasuke và thánh Madara trở thành điều vô lí. Một điều nữa khi Madara có Rinnegan thì Susano của cụ lại "đập trai" hẳn lên giáp và cánh đầy đủ các kiểu điều đó chỉ có thể nói là Rinnegan giúp tăng thêm sức mạnh bổ trợ và uy lực cho Susanoo.

Như vậy kết luận chung lại thì giả thiết trên đã rất chắc chắn đó là: SUSANOO CHỈ CẦN KÍCH HOẠT LẦN ĐẦU VỚI HAI CẶP MẮT MANGEKYO SHARINGAN ĐỒNG LOẠI VÀ CÁC LẦN SAU KHÔNG DÙNG MẮT ĐÓ VẪN CÓ THỂ DÙNG ĐƯỢC SUSANO NHƯNG NÓ SẼ YẾU ĐI.


THỨ HAI, Rinnegan có "phất" được lên Susanoo không?
Rinnegan được đánh giá thuộc loại "hàng hiếm" và chất lượng tiêu chuẩn hơn cả Sharigan, có mỗi cặp mắt mà đến ba ông cùng dùng. Vâng! Nói đến đây là đủ hiểu mắt Rinnegan "pờ rồ" như thế nào. Pain đã phải chịu ba cú sốc đó là: cha mẹ bị giết, thấy bạn gặp nguy hiểm và chứng kiến bạn thân của mình tự sát. Vậy tại sao Pain không kích hoạt Susanoo lên chiến cho oách mà phải triệu hồi Dị Ma Tượng đến đau đớn cả người. Trong khi đó Pain được Jijaira - một người thầy huyền thoại nhận định là con người có khả năng học được rất nhiều thuật thành thạo. Thế thì Pain không thể nào kém tài đến mức không thể bật được Susano nếu Rinnegan "xài" được. Đến Kakashi ngoại tộc đi mượn mắt của Obito còn tỏa như sao sáng với Susanoo toàn chân thể chả nhẽ Pain lại không làm được như vậy. Thứ nữa chúng ta không thể tính đến Danzo chỉ ăn với phá mắt vào vì lão chỉ có chục con mắt ba phẩy và một con Mangekyou Sharingan của Uchiha Shisui nên không được sánh vai với đội hình ngoại tộc này. Cứ cho là tác giả thích thế và ai đó bảo rằng tại Pain không muốn dùng. Nếu vậy thì cũng giống với việc chúng ta làm một bài toán thì cứ theo dữ kiện đã cho mà làm, cái gì không cho tức là không có, tự thêm vào làm thì ắt thành sai. Điều này đồng nghĩa với việc Pain chưa bật Susanoo lần nào trong truyện thì coi như là Rinnegan không "phang" lên được Susanoo (nếu có thì tác giả lại buff mạnh tay cho Rinnegan quá). Chưa kể đến Obito cũng mắt "cọc cạch" như Sasuke sao không dùng Susano mà chiến đấu với Uchiha Madara và Otsutsuki Kaguya hay là anh tiếc chakra và chả có lý do vô lý ấy khi mà tình cảnh đang "ngàn cân treo sợi tóc" đến nỗi Gai phải liều mạng bật Bát Môn "nhất ăn cả ngã về không" với thánh Madara. Bảo rằng anh không biết dùng Susanoo như thế nào thì lại càng không thể chấp nhận được khi mà khả năng giác ngộ của Obito không phải tệ. Chỉ có thể chốt lại một điều rằng: RINNEGAN KHÔNG THÊ KÍCH HOẠT ĐƯỢC SUSANOO MÀ NÓ CHỈ CÓ TÁC DỤNG TĂNG THÊM SỨC MẠNH CHO NGƯỜI SỞ HỮU.


THỨ BA, Chúng ta chưa từng thấy một trường hợp nào trong tộc Uchiha được cấy Rinnegan từ nhỏ tức là không cần trải qua quá trình lên Sharigan mà "tương" một phát lên thẳng luôn Rinnegan thì đây lại là điều khó nói. Biết đâu người trong tộc thì có thể kích hoạt được với hai con Rinnegan mà không cần Mangekyou Sharingan. Đó chỉ là giả thiết mà tác giả mới là người biết.

THỨ TƯ, Lục Đạo Tiên Nhân lên được Susanoo. Vậy thì xem nguồn gốc của ông là từ đâu. Cấu trúc tế bào cơ thể liệu giống với người thường không? Chắc chắn là không vì ông thuộc tộc Otsutsuki - một gia tộc xuất phát từ một thế giới khác. Trước khi lên Rinnegan ông có từng trải qua Sharigan không? Tất nhiên là có, lúc đó ông có hai con mắt Sharigan ba phẩy và sau khi giết em mình ông thức tỉnh được Rinnegan và hồi sinh lại người em của mình nhờ bùa Hiền Nhân. Kể cả khi ông không có mắt nào mà vẫn bật được lên thì cũng chả sao cả vì ông là thần, là ông tổ của thế giới Nhẫn Giả năng lực của ông vượt trội nên ông làm gì mà chả hợp lý. Lục Đạo có thể làm những thứ mà chúng ta không thể so được với người thường.

Cho đến thời điểm hiên tại thì chúng ta TẠM kết luận rằng:
RINNEGAN KHÔNG BẬT ĐƯỢC SUSANOO, NẾU CÓ BẬT ĐƯỢC ĐÓ LÀ DO NGƯỜI ĐÓ LÊN ĐƯỢC TỪ TRƯỚC VÀ RINNEGAN CHỈ MANG TÍNH RA TĂNG SỨC MẠNH CHO SUSANO ĐÓ.

Đã có 2 nhận xét... Xem bình luận phía dưới hoặc Bình Luận với ý kiến của bạn. Cảm ơn các bạn góp ý!

  1. Madara có thể bật Susanoo khi đang dùng Rinnegan dù lúc dùng ảo thuật lên Raikage thì lại trở về Sharingan (Vì là phân thân nên chắc trở về). Lúc đánh với ngũ kage vẫn vừa bật rinnegan vừa bật susanoo toàn chân thể. Lúc không có mắt vẫn dùng được Susanoo nhưng chỉ biến thành hình người chứ không mặc áo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Madara thuộc đẳng cấp thần thánh nên cụ có thể làm nhiều chuyện không tưởng xảy ra :

      Delete

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger