Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Monday, January 23, 2017


Kamui là một loại nhẫn thuật vô cùng "ảo diệu" được thi triển bởi mắt Mangekyo Sharingan của Uchiha Obito, nó có thể tạo ra một không gian, thời gian riêng biệt và dịch chuyển bản thân hoặc các vật thể khác đến một nơi nào đó.


Đây là loại nhẫn thuật có nét tương đồng với Phi Lôi Thần Thuật. Có thể xem Kamui là nhẫn thuật cực kì “bá đạo” của Uchiha Obito khi anh thi triển đến một mức độ siêu đẳng đến thần thánh. Cũng nhờ thuật này mà Obito có thể đến bất cứ đâu tùy ý mà đứng ngoài quan sát tất cả các sự kiện trong giới Nhẫn Giả và tìm ra điểm yếu của họ mà thao túng cho kế hoạch của mình.

Kamui cho phép người thi triển dịch chuyển các mục tiêu đến và đi từ một chiều không gian khác chỉ trong khoảnh khắc, nơi mà người đó hay vật đó không thể thoát ra. Hatake Kakashi đã từng so sánh nhẫn thuật này với Thuấn Thân Thuật nhưng Kamui cao cấp hơn trong khi đó Thuấn Thân Thuật là dùng để di chuyển chớp nhoáng chứ không phải biến hình không dấu vết như Kamui nên so sánh như vậy dường như không được công bằng cho lắm. Hokage Đệ Tứ cũng thừa nhận rằng Kamui vượt trội hơn Phi Lôi Thần Thuật của mình trong việc dịch chuyển trong không gian. Tuy là vậy nhưng Phi Lôi Thần Thuật lại nhanh hơn về mặt tốc độ thi triển và phụ thuộc vào chiến thuật người dùng trong chiến đấu và đó là lý do Obito đại bại dưới tay Minato.


Kamui không đơn thuần chỉ là một nhẫn thuật dùng dể dịch chuyển mà còn là nhẫn thuật vô cùng khó chịu về khả năng trong chiến đấu nó có thể làm cho các đòn tấn công xuyên qua người mà không hề bị thương (thực ra là một cách dịch chuyển phần cơ thể người dùng qua một không gian khác) để dễ hình dung hơn ta có thể hiểu rằng nó làm cơ thể người dùng giống như một dạng ảo ảnh khiến cho các địch thủ tấn công các đòn đánh dù trúng nhưng cũng sẽ xuyên qua người như đánh vào không khí. Điều này khiến không ít các địch thủ đôi khi phải giật mình trong ngỡ ngàng. Có điều, khi sử dụng người dùng phải đoán được đòn tấn công của đối thủ thì mới đem lại hiệu quả. Trong trận chiến với thầy của mình, khi Obito để xuyên thanh kunai thành công qua mặt mình nhưng anh không thể đoán được đòn tiếp theo của Minato nên đã bị đánh gục bất ngờ không kịp trở tay. Hay như trận chiến với Kaguya, Kakashi đã hóa giải đòn tấn công của mẹ Lục Đạo bằng cách cho chiêu thức đâm xuyên qua người nhờ khả năng dịch chuyển của Kamui mà không hề hấn gì khi xem đến đoạn này sẽ có rất nhiều người cảm thấy "hú vía".



Khi nhẫn thuật này được thi triển nó tạo ra một hình xoáy ốc nhiều vòng trong suốt xung quanh con mắt sử dụng và dịch chuyển bản thân hay vật thể đến một không gian khác. Kích thước của vật thể cần dịch chuyển tỉ lệ thuận với lượng chakra cần sử dụng. Vật càng lớn thì càng tốn chakra để dịch chuyển.



Kamui của Obito có lối chơi đa dạng và chiến thuật hơn của Kakashi, với khả năng đi xuyên qua mọi vật thể trong không gian như: kết giới, mặt đất,..., tạo ra một không gian của riêng mình có thể hút và nhốt các địch thủ vào trong :oặc dịch chuyển các đối tượng tới nơi cần đến hay nhả những vũ khí ra ngoài để tấn công ví dụ như phi tiêu.


Kamui có hai người sử dụng được đó là Kakashi và Obito. Mắt trái của Obito (đã từng tặng cho Kakashi) có khả năng dịch chuyển những vật ở khoảng cách xa. Còn mắt phải của Obito có khả năng thi triển Kamui lên những mục tiêu tầm gần, hay lên chính bản thân Obito. Điều này cho phép Obito khả năng đi xuyên qua vật thể mà xóa sạch mọi dấu vết chakra cũng như dịch chuyển một phần cơ thể để tránh né những đòn đánh vật lý. Khi sở hữu đồng thời cả hai con mắt, tốc độ dịch chuyển của Kamui được đẩy lên rất cao. Khi Madara có ý định ngăn chặn Obito dịch chuyển không gian và tung ra những đòn đánh từ xa liên tiếp thì với sự hợp lực của Kakashi đã làm cho tốc độ dịch chuyển của Kamui nhanh gấp đôi và tránh được đòn tấn công của Madara.


Ngoài ra, khi Madara lấy mắt Sharingan của Kakashi ông cũng có thể dịch chuyển và tìm thấy trong không gian của Obito. Đặc biệt, với Kaguya không những dịch chuyển được mọi không gian mà bà còn có thể thay đổi tất cả các chiều không gian ở hiện tại theo ý muốn hoặc đưa ai đó sang một thế giới tách biệt so với phần còn lại.



Kamui là một nhẫn thuật tiêu tốn rất nhiều chakra khi mắt Mangekyo Sharingan ở trạng thái kích hoạt, đặc biệt đối với con mắt cấy ghép của Kakashi. Khi sử dụng Kamui lên Cửu Vỹ Kakashi đã cạn chakra ngay lập tức và đó cũng là lý do mà Orochimaru nói với Kakashi rằng hắn không thích hàng "nhái" nếu không thì hắn cũng có ý định chiếm thân xác giống như tham vọng cướp mắt của Itachi rồi.



Kamui là môt nhẫn thuật vô cùng độc đáo không chỉ dùng để dịch chuyển mà còn được sử dụng hiệu quả trong chiến đấu lẫn cả khi phòng thủ và tẩu thoát. Có thể nói là công thủ song toàn.

Nguồn: Tổng hợp.

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger