- Home >
- Nhẫn Thuật Trong Naruto >
- Các thuật dịch chuyển và di chuyển trong Naruto
Sunday, March 26, 2017
PHI LÔI THẦN THUẬT
Phi Lôi Thần Thuật là một nhẫn thuật cấp S do Hokage đệ Nhị Senju Tobirama sáng tạo ra.
Thuật này cho phép người sử dụng dịch chuyển tức thời đến một vị trí được đánh dấu ấn chú từ trước chỉ trong chớp mắt. Ngoài ra, nó còn có thể dịch chuyển những vật thể và một nhóm người.
Thuật này cho phép người sử dụng dịch chuyển tức thời đến một vị trí được đánh dấu ấn chú từ trước chỉ trong chớp mắt. Ngoài ra, nó còn có thể dịch chuyển những vật thể và một nhóm người.
Đầu tiên, để thi triển thuật này người sử dụng sẽ đánh dấu một ấn kí đặc biệt lên điểm đến định sẵn. Đánh dấu xong, họ có thể tùy ý dịch chuyển vào vùng không gian đó. Ấn kí có thể được ghi trên gần như mọi loại bề mặt bằng tiếp xúc vật lý, ví dụ như đánh dấu lên cơ thể đối thủ, vũ khí hoặc lên một vùng ngoại cảnh cần thiết nào đó. Do Phi Lôi Thần thuật có thể tác động đến mọi thứ đã có liên hệ với người sử dụng hoặc thậm chí là chakra của họ nên thuật còn được dùng để dịch chuyển vật thể và dịch chuyển nhóm người, tuy nhiên cũng giống như Kamui của Obito số lượng và kích thước của đối tượng cần dịch chuyển sẽ quyết định cụ thể lượng chakra cần tiêu thụ để thi triển thuật là bao nhiêu. Vật càng lớn thì càng tiêu tốn chakra. Ví dụ như khi Minato áp dụng để dịch chuyển Kurama ra khỏi làng Lá và chiến đấu riêng với nó. Minato cũng tiết lộ rằng thuật thức sẽ không bao giờ biến mất khỏi đối tượng bị đánh dấu.
Hokage đệ Nhị Senju Tobirama sử dụng một thuật thức đặc trưng của riêng mình để đánh dấu đối tượng cho việc dịch chuyển tức thời. Tốc độ của ông vô cùng ấn tượng, ông không chỉ làm chệch hướng được đòn tấn công hắc cầu của Uchiha Obito mà còn ném trả lại nó cho chủ nhân trước khi nó phát nổ. Tobirama cũng có thể đồng thời dịch chuyển bản thân cùng với một số người khác đến địa điểm đã được đánh dấu sẵn ở khoảng cách khá xa. Từ Phi Lôi Thần thuật, Tobirama đã phát triển các thuật khác dựa trên nền tảng thuật này như Phi Lôi Thần Trảm và thuật Hỗ Thuấn Hồi. Phi Lôi Thần Trảm kết hợp khả năng dịch chuyển nhanh như chớp của Phi Lôi Thần Thuật với năng lực kiếm thuật thượng thừa vốn có của ông nhằm gia tăng sức mạnh và mức độ sát thương cho đòn tấn công. Đây chính là thuật đã khiến Uchiha Izuna chịu vết thương chí mạng. Thuật Hỗ Thuấn Hồi thì cho phép Tobirama hoán đổi vị trí tại bất kì thời điểm nào với một người sử dụng Phi Lôi Thần thuật khác đã được ông đánh dấu. Trong Đại chiến Thế giới Ninja lần thứ Tư, ông áp dụng nó cùng với Namikaze Minato và hai người họ đã đánh trúng được chiêu đột kích lên Obito.
Minato có biệt danh là “Tia chớp vàng của làng Lá” nhờ vào năng lực sử dụng Phi Lôi Thần thuật vô cùng xuất chúng. Minato chủ yếu áp dụng thuật thức lên kunai đặc chế của mình trước khi chiến đấu để khi trận đánh bắt đầu, anh sẽ phóng chúng ra khắp chiến trường, tạo cơ hội cho chủ nhân dịch chuyển đến bất cứ nơi đâu vào bất cứ lúc nào. Với chiến thuật này, Minato đã giúp làng Lá có được chiến thắng trước quân đội làng Đá trong Đại chiến Thế giới Ninja lần thứ 3 mặc dù ban đầu họ hoàn toàn bị áp đảo về số lượng. Anh đã yêu cầu các ninja khác hỗ trợ phóng rất nhiều thanh kunai đặc chế của anh một cách ngẫu nhiên đến tiền tuyến phía kẻ thù, còn mình thì thi triển thuật để xuất hiện trong chính hàng ngũ địch vừa bị trúng kunai và hạ gục từng tên một. Tốc độ phi thường của anh khiến cho người khác có cảm nhận rằng anh có mặt tại nhiều vị trí cùng một lúc và đã quét sạch cả một đội quân trước khi họ kịp phản ứng lại được. Theo Raikage A, cách mà ông dùng để có thể bắt kịp được Minato là ghi nhớ từng nơi anh đã phóng Kunai ngay sau khi Minato sử dụng thuật, ông sẽ dùng tốc độ của mình để tấn công anh nhưng cũng "lực bất tòng tâm". Nhờ vào nhẫn thuật này mà Minato đã có thể né được đòn tấn công với tốc độ cực nhanh của Raikage A. Điều này chứng tỏ rằng Phi lôi thần thuật là một nhẫn thuật hoàn hảo cả về mặt tốc độ lẫn hiệu quả.
Phi Lôi Thần thuật kết hợp cùng với tốc độ và phản xạ nhanh nhạy vốn có của Minato đã khiến anh trở thành ninja nhanh nhất trong lịch sử (trích lời của Raikage đệ Tứ A). Thuật này thần tốc đến mức Minato có thể dùng nó để thoát khỏi Kamui của Obito mặc dù đã bị hấp thụ một phần vào chiều không gian khác và để tránh trong gang tấc đòn tấn công toàn lực của anh. Anh cũng có thể kết hợp thuật thức với các ấn kí khác, ví dụ như ấn phong Vĩ thú của vợ anh, để anh có thể đến bên cạnh hỗ trợ cô bất cứ lúc nào. Minato đã thể hiện năng lực dịch chuyển nhiều người đến nhiều điểm đánh dấu khác nhau cùng một lúc thông qua tiếp xúc trực tiếp với anh hoặc với chakra của anh. Ảnh phân thân Minato thậm chí còn thi triển được thuật để triệu hồi bản thể về vị trí của nó. Sức mạnh không thể bàn cãi của Tia chớp vàng đối với thuật Phi Lôi Thần đã biến nó trở thành nhẫn thuật đặc trưng nhất của anh. Tương tự như Tobirama, Minato đã phát triển một số nhẫn thuật khác dựa trên nền tảng Phi Lôi Thần thuật. Một trong số đó là Loa Toàn Thiểm Quang Siêu Luân Vũ Hống Tham Thức, trong thuật này anh sử dụng Phi Lôi Thần thuật kết hợp với thuật Ảnh Phân thân và Rasengan. Minato có thể kiến tạo nên các kết giới không gian và thời gian hấp thụ bất cứ vật nào tiếp xúc với thành kết giới vào chiều không gian khác. Minato cũng từng thi triển thuật Hỗ Thuấn Hồi cùng với Tobirama trên chiến trường và đã giáng được một đòn đột kích cực mạnh lên Uchiha Obito.
Minato đã truyền dạy thuật này cho các cận vệ của mình trong thời gian đương nhiệm chức vị Hokage đó là: Shiranui Genma, Namiashi Raidou và Tatami Iwashi. Tuy nhiên, để thi triển được thuật cần phải có cả ba người cùng hợp sức mà dường như rất thiếu tính cơ động khi không hoạt động theo nhóm. Đầu tiên, họ đứng thành đội hành vòng tròn với mỗi người kết đối lập ấn sao cho ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa của mình chạm vào của người kia. Thuật cho phép họ dịch chuyển bản thân và bất cứ đối tượng nào đứng phía bên trong đội hình đến địa điểm đã được đánh dấu sẵn. Sau khi Tsunade lên làm Hokage đệ Ngũ, họ đã đánh dấu lên người bà để có thể đến hỗ trợ bất cứ lúc nào. Trong Đại chiến Thế giới Ninja lần thứ Tư, họ đã dùng thuật này để dịch chuyển bản thân và Terumi Mei đến tiền tuyến từ khoảng cách khá xa.
Phi Lôi Thần Thuật là một trong những nhẫn thuật thần tốc trong giới Ninja nó được Tobirama sáng tạo ra nhưng phải đến thời của Minato mới phát huy được quang đại và nâng nó lên một bậc đi vào huyền thoại.
THUẤN THÂN THUẬT
Thuấn Thân Thuật là một thuật di chuyển nhanh như chớp, nó cho phép người dùng đến một khoảng cách nào đó gần hoặc xa với tốc độ gần như không thể bắt kịp.
Khi nhìn bằng mắt thường có cảm giác Thuấn Thân Thuật giống như dịch chuyển tức thời nhưng sự thực không hẳn là như vậy. Cần phân biệt Thuấn Thân Thuật với Phi Lôi Thần Thuật, một cái là di chuyển có thể chạy, nhảy, lướt,...trong không gian và chịu tác dụng vật lý, còn một cái là dịch chuyển hay biến hình không bị chi phối bởi không gian cho đến khi tới chỗ yểm ấn chú đã định. Song cũng không thể so sánh cái nào hơn cái nào vì mỗi thuật lại có ưu thế riêng.
Để dùng thuật này mà không bị đoán phương hướng người dùng thường phải tạo một thứ gì đó là vật che mắt để nghi binh hoặc tấn công bằng một thuật nào đó đánh lạc hướng trước khi dùng Thuấn Thân Thuật. Bí quyết của Thuấn Thân Thuật chính là sử dụng chakra để tạm thời cường hóa cơ thể lên quá giới hạn, khiến cho cơ thể có thể di chuyển bằng tốc độ đột phá cao nhất. Lượng chakra cần thiết khi thi triển sẽ tùy thuộc vào khoảng cách cũng như độ cao giữa người sử dụng và điểm đến định sẵn tức là di chuyển càng xa thì năng lượng sẽ mất dần theo lúc đó chứ không phải là mất theo lượng cố định.
Cùng là những thuật có nét tương đồng nhưng mỗi làng Nhẫn Giả có các phiên bản Thuấn Thân Thuật khác nhau, tất cả đều được tích hợp một số yếu tố khác ngoài đặc trưng nguyên bản là di chuyển. Yếu tố phụ trợ này thường là một số vật thể dùng để đánh lạc hướng kẻ thù, ví dụ như lá cây, cát hay làm khói mù. Shisui trước khi chạy thoát khỏi Danzo anh cũng đã dùng lửa phóng tới đồng thời tẩu thoát nhanh chóng bằng Thuấn Thân Thuật hay như Gaara sử dụng Sa Thuấn Thân có cát để che dấu tung tích. Một số nhẫn giả khác thì có Sương Thuấn Thân (dùng sưng mù để thực hiện), Thủy Thuấn Thân (dùng nước để nghi binh), và Mộc Diệp Thuấn Thân (dùng lá để đánh lạc hướng). Raikage đệ Tứ đã kết hợp thuật Thuấn Thân với Lôi Độn Khải (áo giáp làm từ chakra hệ Lôi) để nhanh chóng tránh được Amaterasu chỉ trong nháy mắt. Đối với Raikage đệ Tam, khi sử dụng thuật này trông ông giống như một tia sét thoắt ẩn thoắt hiện khắp nơi và ông có thể tránh được Rasenshuriken hai lần nhờ vào tốc độ phi thường của Thuấn Thân Thuật.
Thuấn Thân Thuật là một loại thuật vùa có thể tấn công vừa có thể rút lui một cách hiệu quả khi cần thiết, nó vô cùng có ích trong nhiều trường hợp.
KAMUI
Kamui là một loại nhẫn thuật vô cùng "ảo diệu" được thi triển bởi mắt Mangekyo Sharingan của Obito, nó có thể tạo ra một không gian, thời gian riêng biệt và dịch chuyển bản thân hoặc các vật thể khác đến một nơi nào đó. Đây là loại nhẫn thuật có nét tương đồng với Phi Lôi Thần Thuật. Có thể xem Kamui là nhẫn thuật cực kì “bá đạo” của Uchiha Obito khi anh thi triển đến một mức độ siêu đẳng đến thần thánh. Cũng nhờ thuật này mà Obito có thể đến bất cứ đâu tùy ý mà đứng ngoài quan sát tất cả các sự kiện trong giới Nhẫn Giả và tìm ra điểm yếu của họ mà thao túng họ cho kế hoạch của mình.
Kamui cho phép người thi triển dịch chuyển các mục tiêu đến và đi từ một chiều không gian khác chỉ trong khoảnh khắc, nơi mà người đó hay vật đó không thể thoát ra. Hatake Kakashi đã từng so sánh nhẫn thuật này với Thuấn Thân Thuật nhưng Kamui cao cấp hơn trong khi đó Thuấn Thân Thuật là dùng để di chuyển chớp nhoáng chứ không phải biến hình không dấu vết như Kamui nên so sánh như vậy dường như không được công bằng cho lắm. Hokage đệ tứ cũng thừa nhận rằng Kamui vượt trội hơn Phi Lôi Thần Thuật của mình trong việc dịch chuyển trong không gian. Tuy là vậy nhưng Phi Lôi Thần Thuật lại nhanh hơn về mặt tốc độ thi triển và phụ thuộc vào chiến thuật người dùng trong chiến đấu và đó là lý do Obito đại bại dưới tay Minato.
Kamui không đơn thuần chỉ là một nhẫn thuật dùng dể dịch chuyển mà còn là nhẫn thuật vô cùng khó chịu về khả năng trong chiến đấu nó có thể làm cho các đòn tấn công xuyên qua người mà không hề bị thương (thực ra là một cách dịch chuyển phần cơ thể người dùng qua một không gian khác) để dễ hình dung hơn ta có thể hiểu rằng nó làm cơ thể người dùng giống như một linh hồn khiến cho các địch thủ tấn công các đòn đánh dù trúng nhưng cũng sẽ xuyên qua người như đánh vào không khí. Điều này khiến không ít các địch thủ đôi khi phải giật mình trong ngỡ ngàng. Có điều, khi sử dụng người dùng phải đoán được đòn tấn công của đối thủ thì mới đem lại hiệu quả. Trong trận chiến với thầy của mình, khi Obito để xuyên thanh kunai thành công qua mặt mình nhưng anh không thể đoán được đòn tiếp theo của Minato nên đã bị đánh gục bất ngờ không kịp trở tay. Hay như trận chiến với Kaguya, Kakashi đã hóa giải đòn tấn công của mẹ lục đạo bằng cách cho chiêu thức đâm xuyên qua người nhờ khả năng dịch chuyển của Kamui mà không hề hấn gì khi xem đến đoạn này sẽ có rất nhiều người cảm thấy "hú vía".
Khi nhẫn thuật này được thi triển nó tạo ra một hình xoáy ốc nhiều vòng trong suốt xung quanh con mắt sử dụng và dịch chuyển bản thân hay vật thể đến một không gian khác. Kích thước của vật thể cần dịch chuyển tỉ lệ thuận với lượng chakra cần sử dụng. Vật càng lớn thì càng tốn chakra để dịch chuyển.
Kamui có hai người sử dụng được đó là Kakashi và Obito. Mắt trái của Obito (đã từng tặng cho Kakashi) có khả năng dịch chuyển những vật ở khoảng cách xa. Còn mắt phải của Obito có khả năng thi triển Kamui lên những mục tiêu tầm gần, hay lên chính bản thân Obito. Điều này cho phép Obito khả năng đi xuyên qua vật thể mà xóa sạch mọi dấu vết chakra cũng như dịch chuyển một phần cơ thể để tránh né những đòn đánh vật lý. Khi sở hữu đồng thời cả hai con mắt, tốc độ dịch chuyển của Kamui được đẩy lên rất cao. Khi Madara có ý định ngăn chặn Obito dịch chuyển không gian và tung ra những đòn đánh từ xa liên tiếp tuy nhiên nhờ hợp lực với Kakashi nên tốc độ dịch chuyển của Kamui đã nhanh gấp đôi và tránh được đòn tấn công của Madara.
Ngoài ra, khi Madara lấy mắt của Kakashi cũng có thể dịch chuyển và tìm thấy trong không gian của Obito. Đặc biệt, với Kaguya không những dịch chuyển được mọi không gian mà bà còn có thể thay đổi tất cả các chiều không gian ở hiện tại theo ý muốn hoặc đưa ai đó sang một thế giới tách biệt so với phần còn lại.
Kamui là một nhẫn thuật tiêu tốn rất nhiều chakra khi mắt Mangekyo Sharingan ở trạng thái kích hoạt, đặc biệt đối với con mắt cấy ghép của Kakashi. Khi sử dụng Kamui lên Cửu Vỹ. Kakashi đã cạn chakra ngay lập tức và đó cũng là lý do mà Orochimaru nói với Kakashi rằng hắn không thích hàng "nhái" nếu không thì hắn cũng có ý định chiếm thân xác giống như thạm vọng cướp mắt của Itachi rồi.
Đây là môt nhẫn thuật vô cùng độc đáo không chỉ dùng để dịch chuyển, vừa hiệu quả trong chiến đấu lẫn cả khi phòng thủ và tẩu thoát. Có thể nói là công thủ song toàn.
Nguồn: Tổng hợp.
Nguồn: Tổng hợp.