Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Sunday, March 26, 2017


BÁT MÔN CHI THUẬT

Bát Môn Chi Thuật (hay còn gọi là Bát Môn Độn Giáp) là một cấm thuật được sử dụng bởi thể thuật, nó là kỹ năng kiểm soát các điểm chakra này và có thể mở đóng tùy ý.


Khi những cổng trong hệ thống Bát Môn được mở sẽ khiến con người có thể vượt qua những giới hạn cơ thể của chính họ nó mang lại một sức mạnh vô cùng to lớn thực hiện các đòn tấn công vật lý. Tuy nhiên, cơ thể có thể chịu những tổn thương nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến mất mạng cho người sử dụng. Đây có thể xem là tuyệt học "trấn phái" của thầy trò Might Guy và Rock Lee, họ thường xuyên sử dụng đến Bát Môn Chi Thuật. Ngoài ra, những nhân vật có thể sử dụng kỹ thuật này còn có Might Duy (cha của Might Guy) và Kakashi Hatake.

Bát môn là tám điểm trên hệ tuần hoàn chakra của một nhẫn giả, chúng giới hạn dòng chảy chakra trong cơ thể con người giúp cơ thể không bị suy nhược quá sớm. Bát môn có tám cổng:

Các cổng Bát môn

Khai Môn (開門, Kaimon): nằm ở não bộ. Khi mở cổng này, giới hạn của não bộ sẽ được gỡ bỏ để phát huy 100% sức mạnh của người sử dụng. Một người chỉ có thể sử dụng 20% sức mạnh cơ bắp khi bình thường để bảo đảm cơ thể của họ không bị phân rã. Mở cổng này có thể sử dụng Biểu Liên Hoa.

Hưu Môn (休門, Kyūmon): nằm ở não bộ. Khi mở cổng này, sức mạnh thể chất của người sử dụng tăng mạnh và đồng thời được cung cấp thêm sinh lực cho cơ thể.

Sinh Môn (生門, Seimon): nằm ở tủy sống. Mở cổng này cho phép người sử dụng dùng Lí Liên Hoa. Do lượng máu trong cơ thể tăng nên da chuyển sang màu đỏ.

Thương Môn (傷門, Shōmon): nằm ở tủy sống. Khi mở cổng này, sức mạnh và tốc độ của người sử dụng được tăng cao. Tuy nhiên, các cơ bắp có thể bị hủy hoại trong lúc sử dụng.

Đỗ Môn (杜門, Tomon): nằm ở vùng bụng. Khi mở cổng này, sức mạnh và tốc độ của người sử dụng được tăng nhiều hơn trước.

Cảnh Môn (景門, Keimon): nằm ở dạ dày, giúp tăng thêm sức mạnh và tốc độ của người sử dụng. Khi mở cổng này, nguồn năng lượng khổng lồ được phóng thích ra ngoài, nếu đứng gần vùng nước có thể khiến chúng tạo thành xoáy nước xung quanh người sử dụng. Ngoài ra, cổng này còn cho phép người sử dụng dùng Triều Khổng Tước.

Trong trận đấu với Kisame Hoshigaki – vĩ thú không đuôi của Akatsuki, Gai đã cho anh này ngậm hành toàn trận và kết thúc đẹp với chiêu “Morning Peacock” (chim công buổi sáng).

Kinh Môn (驚門, Kyōmon): nằm bên dưới dạ dày, giúp tăng thêm sức mạnh và tốc độ của người sử dụng. Chỉ khi kích hoạt cổng này, người sử dụng mới có thể dùng Trú Hổ. Những người mở tới cổng này sẽ tiết ra mồ hôi màu lục (màu xanh trong anime), sau đó sẽ bốc hơi với tốc độ rất nhanh bởi nhiệt độ cơ thể lúc này rất cao, tạo ra ánh sáng màu lục mà nhiều người thường nhầm là chakra. Tuy vậy, tác dụng phụ là các thớ cớ của người sử dụng sẽ bị xé toạc, gây đau đớn tuột độ nếu bất cứ thứ gì hay bất cứ ai chạm vào.

Tử Môn (死門, Shimon): nằm ở tim, cổng này đòi hỏi người sử dụng phải đâm thủng ngực mình chỉ trên tim một chút để mở cổng. Mở cổng này sẽ khiến máu của người sử dụng phát ra ánh sáng đỏ cháy rực từ các lỗ chân lông trên cơ thể, tóc và thậm chí là lông mày. Cổng này làm cơ thể hoạt động hết sức khiến tim đập mạnh và nhanh đến mức cực hạn. Nó phát huy tối đa sức mạnh của các cổng khác, người sử dụng sẽ có được sức mạnh gấp trăm lần so với lúc bình thường, thậm chí vượt xa Ngũ Kage, tuy nhiên, cái giá cho sức mạnh này chính là mạng sống của họ. Mở cổng này có thể sử dụng Thâm Tượng và Dạ Nga. Một người do chịu sự ảnh hưởng của cổng cuối cùng trong Bát môn sẽ kiệt sức từ trong ra ngoài và hóa thành tro bụi.

Thâm Tượng: Trên lý thuyết thì đây là năm đòn đánh liên tiếp thực hiện với tốc độ tăng dần (phải nói là nhanh khủng khiếp).Những đòn đánh này tạo ta một áp lực làm đối phương trọng thương,chính miệng thánh Madara đã thừa nhận điều này.Tuy nhiên trên thực tế khi mở tới Tử Môn,người thi triển sẽ chịu những cơn đau dữ dội.Điều này đã khiến Guy thi triển Thâm Tượng lần đầu không thực sự được hoàn hảo.Thâm tượng đủ mạnh để đánh vỡ lớp giáp bảo vệ của thánh Madara.

Dạ Nga: Đơn giản là một đòn đá, tuy nhiên đòn đá này nhanh và nguy hiểm đến nổi nó bóp méo cả không gian. Thánh Madara ăn trọn đòn này dẹo mất một bên sườn. Các bạn có thể thấy cách đặt tên chiêu thức này rất độc đáo. Dạ Nga chính là hình ảnh những chú bướm đêm bay vào ngọn đèn dầu để rồi cháy rụi, cũng như Guy thực hiện cú đá cuối cùng và tan thành tro bụi.


UẾ THỔ CHUYỂN SINH


Uế Thổ Chuyển Sinh là một cấm thuật vô cùng nguy hiểm trong bộ truyện tranh Naruto. Được sáng tạo bởi Senju Tobirama và phát triển bởi Orochimaru và Kabuto, nhẫn thuật này sẽ triệu hồi linh hồn người đã chết vào một thân xác có các vết nứt trên cơ thể và phục sinh họ lại trạng thái mạnh mẽ nhất mà họ từng chết khi người dùng thuật có tế bào của những người đã chết đó. Nhẫn thuật này đã thay đổi mạnh mẽ cục diện của Đại Chiến Nhẫn Giả lần thứ Tư. Uế Thổ Chuyển Sinh đã được sử dụng để hồi sinh những nhân vật siêu bá đạo trong đó có Madara, Hokage các đời của làng Lá như: Hashirama, Tobirama, Hiruzen, Uchiha Itachi…và nhiều nhân vật cộm cán khác.


Đầu tiên để có thể thi triển Uế Thổ Chuyển Sinh, người sử dụng thuật buộc phải có ADN của người mà họ muốn hồi sinh. Kabuto nói rằng điều này đồng nghĩa với việc đi cướp mộ. Tuy nhiên, vẫn có thể dùng mẫu máu, da hay nội tạng của đối tượng sau khi họ chết, miễn là có tế bào của họ dù chỉ là một sợi tóc. Một điều kiện nữa là linh hồn người cần hồi sinh buộc phải ở trong Tịnh thổ (nghĩa là “vùng đất lành”). Những ai có linh hồn đã bị phong ấn bởi Thần Chết (Shinigami) thì sẽ không thể hồi sinh. Tiếp theo, phải có người hy sinh để trở thành thân xác trú ngụ cho linh hồn sắp được triệu hồi. Một khi tất cả điều kiện trên được đáp ứng, mẫu ADN sẽ được bôi lên một cuộn ấn chú đặc biệt. Khi kích hoạt, nội dung trong cuộn ấn chú sẽ lan tỏa trên mặt đất, tạo thành một ấn chú đặc biệt xung quanh người bị thí mạng. Sau đó, tro và bụi sẽ bao phủ thân xác người này và biến đổi hình dạng của họ thành hình dạng lúc chết của người sắp được hồi sinh. Theo như những gì xảy ra khi Fuu bị sử dụng để hồi sinh Torune thì đây là một quá trình rất đau đớn. Người vừa sống lại sẽ ở trong quan tài cho đến khi được triệu tập bởi người đã hồi sinh họ. Theo lý thuyết, nếu dùng cách này thì có thể làm sống lại vô số người, miễn là có đủ vật thí mạng, chakra và ADN.

Khi mới được triệu hồi, cơ thể của người được hồi sinh sẽ ở trong một quan tài, thân xác họ màu xám và có những dấu hiệu phân rã nhỏ như nứt, rạn…Họ cũng sẽ ngủ trong giai đoạn này. Khi thức tỉnh, họ vẫn giữ được tất cả tính cách, ký ức, khả năng như hồi còn sống, kể cả huyết kế giới hạn, huyết kế chọn lọc và khế ước triệu hồi. Họ cũng giữ được quần áo của mình nhưng vũ khí thì phải do người triệu hồi cung cấp khi cần thiết, giống như trường hợp của hai thành viên trong Thất kiếm. Khi sống lại, hai người này đã không thể thu hồi vũ khí của mình từ cuộn ấn chú vì chúng đang thuộc sở hữu của người khác. Nhưng một khi đã giành lại được thì họ có thể chứa và triệu tập vũ khí của mình, dù cho họ có bị giam trong quan tài bao nhiêu lần đi chăng nữa. Thuật này có nhược điểm là người được hồi sinh cũng sẽ giữ lại những tổn thương và cả giới hạn của cơ thể họ lúc còn sống. Họ vẫn có màu mắt nguyên thủy nhưng tròng trắng sẽ chuyển thành xám. Và khi Kabuto điều khiển họ thì tròng trắng sẽ hóa đen còn con ngươi sẽ hóa trắng. Hình dạng của người có nhãn thuật thì không thay đổi. Khi người triệu hồi muốn thu hồi họ thì một quan tài rỗng sẽ xuất hiện để nhốt họ lại. Người triệu hồi cũng có thể thông qua họ để gọi thêm quan tài có chứa quân tiếp viện.

Người được hồi sinh có thể cảm nhận được chakra của người triệu hồi mình bên trong họ. Những ninja có khả năng dò tìm thậm chí còn giải mã được cả nguồn gốc thật sự của dòng chakra đang điều khiển họ, dù cho người triệu hồi đang ở trong kết giới. Điều này có thể gây trở ngại cho người sử dụng thuật, vì nếu người được hồi sinh không còn dưới sự kiểm soát của thuật thì họ có thể tìm ra vị trí của người đã làm họ sống lại.

Bùa điều khiển

Khi một cá nhân được hồi sinh và thức tỉnh, người triệu hồi có thể trói buộc họ theo ý mình bằng cách sử dụng một lá bùa đặc biệt. Lá bùa này được gắn vào đuôi một thanh kunai và sau đó sẽ được găm vào não người bị điều khiển. Khi kích hoạt lá bùa, người được hồi sinh sẽ tiếp tục được tái tạo: một số khuyết điểm trên cơ thể họ sẽ bị loại bỏ và màu da của họ được khôi phục. Nhưng họ vẫn sẽ có vài vết rạn nứt trên thân xác mình.

Tùy theo lá bùa mà cấp độ điều khiển cũng thay đổi. Bùa của Orochimaru có thể hoàn toàn loại bỏ tính cách của người được hồi sinh, biến họ thành những cỗ máy giết người theo ý hắn. Tùy người được hồi sinh mà Kabuto sử dụng dạng bùa yếu hơn để họ có thể giữ lại được một phần tính cách của mình. Cách của Kabuto rất có lợi trong những cuộc chiến tâm lý, và nó còn cho phép người được hồi sinh sử dụng tình cảm, ký ức, sự sáng tạo của họ để tăng hiệu quả chiến đấu. Nhưng với dạng bùa này, người triệu hồi tốn nhiều công sức điều khiển hơn, khiến cho người được hồi sinh có thể bị tác động bởi những cảm xúc mạnh mẽ. Điều này có thể dẫn tới việc linh hồn người bị điều khiển được giải phóng và quay trở về Tịnh thổ, hoặc họ sẽ không tuân theo mệnh lệnh được trao cho mình. Những nhẫn giả được giữ tính cách của mình sau khi hồi sinh thì sẽ bị giới hạn hành động, chỉ phản ứng dựa theo chiêu thức của đối thủ. Khi họ biết được đối thủ sử dụng chiêu thức gì, cơ thể họ sẽ được lập trình để đánh trả bằng một phương pháp thích hợp.

Khả năng của người được hồi sinh

Khác với khi họ còn sống, người được hồi sinh bởi thuật này có nguồn chakra vô hạn, thể lực dồi dào và họ có thể đánh liên tục không ngừng nghỉ. Cả Kimimaro lẫn Itachi đều không biểu hiện sự mệt mỏi do căn bệnh của mình gây nên như khi còn sống. Thậm chí, Itachi còn có thể dùng liên tục nhiều chiêu thức của Mangekyou Sharingan mà không kiệt sức, trong khi bình thường chỉ cần sử dụng một vài lần đã khiến anh cạn kiệt chakra.

Người được hồi sinh không thể bị giết theo cách thông thường. Dù mất chân tay hay bị phân rã, họ vẫn có thể tái tạo dễ dàng. Ngay cả giết người triệu hồi họ cũng không làm họ biến mất. Họ áp dụng lợi thế này cho việc dùng các chiêu thức cảm tử hoặc nhẫn thuật có sức công phá cao để quét sạch trận địa, rồi sau đó sẽ tái tạo lại bản thân một cách nhanh chóng.

Kabuto còn có thể thay đổi người được hắn gọi lên, và hắn đã làm điều này với Uchiha Madara. Thường thì thuật này sẽ hồi sinh một người trong tình trạng giống như lúc họ qua đời nhưng Kabuto đã làm sống lại một Madara trẻ trung hơn hẳn so với khi ông ta chết là một lão già nhăn nheo. Thậm chí hắn còn nói là đã khiến sức mạnh của Madara vượt trội hơn cả “thời kỳ đỉnh cao” của ông ta.

Tobi cũng thay đổi đôi mắt của những Jinchuuriki được hồi sinh cho giống hắn. Đồng thời, hắn cũng phong ấn lại Vỹ Thú vào cơ thể họ.

Cách phá giải

Những đòn tấn công bình thường như dùng vũ khí, hoặc thậm chí là cái chết của người triệu hồi cũng không phá giải được Uế thổ chuyển sinh. Tuy nhiên, có ba cách đã được tìm ra để giải thuật này:
Phong ấn linh hồn của người được hồi sinh.
Bắt người triệu hồi kết thúc thuật. Vì chắc chắn người triệu hồi sẽ không tự nguyện làm chuyện này nên lý tưởng nhất là dùng ảo thuật để buộc hắn phải nghe theo. Thứ tự ấn chú cho việc giải thuật: Tý -> Sửu -> Thân -> Dần -> Thìn -> Hợi và cuối cùng là hô “giải” (kai). Khi giải thích về thuật này cho Tobi, Kabuto đã nói dối rằng ấn chú để giải thuật là Tuất -> Ngọ -> Dần. Nếu người triệu hồi chết trước khi thuật bị vô hiệu hóa thì không thể sử dụng cách này được.
Khi cảm xúc của người được hồi sinh bị ảnh hưởng, khiến họ thấy thanh thản trong lòng và siêu thoát. Kankurou nhận ra là tình cảm con người không thể dễ dàng bị kiềm nén. Tuy nhiên, cách này không thể áp dụng nếu Kabuto xóa bỏ tính cách của người được hồi sinh trước khi linh hồn họ thoát khỏi sự ràng buộc với hắn.

Khi hoàn thành một trong ba phương thức trên, người được hồi sinh sẽ khôi phục tính cách bản thân trong một thời gian ngắn trước khi biến thành tro, và để lại xác của những người bị thí mạng trong đống tàn dư. Nếu người triệu hồi kết thúc thuật thì cơ thể hồi sinh của họ sẽ được bọc trong ánh sáng trước khi bị phân rã. Sau đó, linh hồn của họ sẽ được giải phóng, để lại xác của chủ thể.

PHÂN THÂN CHI THUẬT

Đây là một thuật phân thuật cao cấp chỉ dùng cho Ninja thượng đẳng. Nó có thể tạo ra các phân thân thật sư, không phải ảo ảnh. với bất kỳ tổn thương hay vũ khí gì người ban đầu có. Chakra của người dùng được chia đều ra mỗi phân thân. Vì vậy, chính thuật này cũng được coi là nguy hiểm,  khi tạo ra nhiều phân thân của một người thì chakra người đó có thể tiêu hao rất nhanh.

Tác dung : Có tác dụng khá đa dạng tùy vào cách sử dụng. Bất kỳ kinh nghiệm nào ảnh phân thân tiếp nhận khi hiện hữu đều được chuyển về người dùngmột khi chúng biến mất (xảy ra khi phân thân tự hành động hay sau khi nó bị tấn công). Điều này khiến cho thuật rất lý tưởng để do thám, vì người dùng có thể đơn giản gửi một phân thân đi tiếp cận mục tiêu và cho phân thân tự biến mất để chuyển thông tin về người dùng. Nó cũng hữu dụng cho việc tập luyện, vì tổng số kinh nghiệm người dùng có được sẽ nhân lên với số phân thân được dùng trong tập luyện.

Kết hợp: Được kết hợp với khá nhiều, nói chung khả năng kết hợp là khá đa dạ̣ng nhưng Naruto thường sử dụng kết hợp chính với Sexy No Jutsu và Ransengan.

Đối với nhưng Ninja có lượng charka thấp mà sử dụng Kage Bushin no Jutsu thì có nghĩa là "tự sát". Vì Thuật này còn được coi là nguy hiểm hơn với dạng cấm kị Đa Trọng Ảnh Phân Thân Chi Thuật. Trong khi thuật Ảnh Phân Thân bình thường tạo ra không nhiều hơn 5 phân thân, phiên bản Đa Trọng cho phép tạo ra số lượng phân thân vô hạn một khi người dùng có đủ chakra.Vì sự nguy hiểm của thuật nó thường chỉ được sử dụng bởi ninja cao cấp từ Thượng Đẳng trở lên. Tuy nhiên, Uzumaki Naruto đã học thuật này và nhờ lượng chakra dồi dào từ Cửu Vĩ mà cậu có thể sử dụng nó để tạo ra hàng nghìn phân thân và không lo đến việc hết chakra.

Nguồn: Tổng hợp.

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger