Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Sunday, February 26, 2017


Đầu tiên, chúng ta có thể thấy rõ các thời kỳ nâng cấp sức mạnh của Obito:


Giai đoạn 1: Obito có một mắt Mangekyo Sharingan và được cấy tế bào đệ nhất, dùng được mắt sharigan khác nhờ cấy ghép.
Giai đoạn 2: Obito có 1 Mangekyo Sharingan và 1 Rinnegan cùng tế bào đệ nhất.
Giai đoạn 3: Lên lục đạo và có tất cả những thứ trên.

Về phía Itachi:

Phong độ đỉnh cao nhất là lúc có 2 Mangekyo Sharingan của mình và 1 con mắt của Shisui.

Nếu chiến đấu một cách công bằng nhất mà không tính lúc Edo Tensei thì cả hai phải khô máu khi còn sống. Và chỉ có thể lựa chọn Obito ở giai đoạn 1 thì mới có thể cho đấu một trận của "kẻ tám lạng người một cân".

Thứ hai, nếu cho Obito ở Giai đoạn 2 thì đó sẽ là trận chiến vô cùng khó khăn cho Itachi. Thực sự mình nghĩ trong giai đoạn này khỏi cần so sánh thì phần thắng quá nghiêng về Obito. Lý do? Đơn giản là Itachi dùng gì để đánh? Ảo thuật không có tác dụng với Rinnegan trong khi đó sức mạnh của con mắt này gần như vô hạn, Susanoo đấu với Dị Ma Tượng là điều không thể tuy đó chỉ là vỏ Thập Vĩ nhưng sức mạnh vô cùng đáng kinh ngạc chắc chắn kiếm phong ấn không thể phong ấn được vì nếu xảy ra thì Lục Đạo Tiên Nhân đã làm từ ngàn năm trước không chừng còn có thể bị Dị Ma Tượng hút mất hồn tuy khó nói nhưng quỷ tượng không dễ dàng để đối phó. Không cớ gì mà toàn bộ Ninja của Hanzo chết không còn một ai chỉ với một cái lướt qua là hồn lìa khỏi xác vậy là đủ để chứng tỏ sức mạnh của nó rồi. Còn về phần lục đạo thì thôi khỏi cần nói có bao nhiêu nhẫn thuật cứ đập vào anh hút hết.


Rồi OK như vậy chỉ còn giai đoạn 1 của Obito là sức mạnh đáng để so với Itachi nhưng xem chừng khá tương đương nhau. Chúng ta thử so sánh sức mạnh tổng thể của cả hai:

+ Về chakra: Ai nhiều hơn? Thôi thì lợi thế nghiêng về Obito đi! Vì Obito được cấy tế bào đệ nhất mà! Lại còn được Madara truyền cho "võ công tâm pháp". Dùng Kamui cứ liên tùng tục mà mắt hổng có bị sao. Còn Itachi dùng một lúc lại đau mắt đỏ  Obito cứ đánh kéo dài thời gian đợi Itachi hết chakra tung Skill thì chắc ông nào nhiều hơn thì ông ấy lợi thôi! 

+ Về thể thuật: Ai thành thục hơn? Một ông chỉ dùng Kamui với đánh đấm bằng tay chân là chủ yếu và được tế bào đệ nhất bổ trợ thì sao không cho Obito 1 phiếu nhỉ  Cân hòa cả Gai, Kakashi và Naruto liệu Itachi làm được không? Trong khi các trận chiến sinh tử đến phút chót Itachi chủ yếu phụ thuộc vào ảo thuật và nhẫn thuật. Nên nhớ rằng khi Obito có tế bào Đệ Nhất dưới sự hướng dẫn tập luyện của Madara, Obito đã đánh bại một Ninja làng Sương bằng khả năng Thể Thuật trước khi Dùng Mộc Thuật.

+ Về khả năng dùng ảo thuật: Itachi có thể nhỉnh hơn nhưng kể cả khi đưa Obito đánh trong ảo thuật thì cũng không khác gì trận đấu của Itachi với Sasuke cho lắm chỉ khác là cả hai cùng bất phân thắng bại trong ảo thuật. Và chính Itachi từng nói rằng chỉ có những tộc nhân Uchiha có mắt Sharigan cùng đẳng cấp mới có thể hóa giải được ảo thuật của anh ta. Về điều này chắc Obito làm được chứ? Chắc là được  15 tuổi điều khiển cửu vĩ còn bá thế cơ mà  lại còn Izanagi tung vào cho máu

+ Về kĩ năng sử dụng Sharigan: khỏi cần nói cũng thấy được độ ảo diệu của kamui, Shino dùng bọ vây quanh nhưng lát sau Obito nhưng không tác dụng gì  liệu Ateramasu có chung cảnh với những con bọ đó . Ngay cả khi Itachi cài Ametarasu lên Sasuke tính giết Obito nhueng cũng bất thành.  Đến Minato mới bắt kịp tốc độ Kamui của Obito thì Itachi liệu có nhanh đến vậy  Hơi khó kèo này. Nếu tính cả con mắt của Shisui cho dù dùng được ảo thuật đi chăng nữa thì liệu có thành công với một người biết sử dụng Izanagi như Obito. Trong khi Danzo cũng từng sử dụng để khắc chế lại ảo thuật của Shisui.

+ Về khả năng phán tích và chiến thuật: Cái này Itachi hơn nhưng Obito biết rõ về Itachi hơn ai hết. Itachi có biết là Obito có sở trường nào khác ngoài Kamui hay không, rồi thì khả năng, sức mạnh ra làm sao, đẳng cấp như thế nào. Nếu không cấn thận, Itachi lại đi vết xe đổ của Konan "thám tử" thì buồn  Cổ nhân từng nói: "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" chỉ sợ lúc sắp chết mới biết thì cũng là thôi  nói chung câu đó dành cho những kẻ thông minh biết toan tính. Về khoản này chắc Obito đủ trình rồi

+ Về nhẫn thuật: Obito tuyên bố tất cả những nhẫn thuật tốc độ cùi không có tuổi vì anh sẽ cho chúng nó đâm xuyên qua người

CÒN SUSANOO TÍNH SAO ĐÂY? Obito sẽ hẹn ngày tái ngộ và nói với Itachi: Thôi! Ta về đây éo chơi nữa!  Không sao! một khi thích khô máu thì ở lại chiến hết. Kamui dịch chuyển vào trong Susanoo của Itachi đánh nhau luôn trong đấy là OK. Đến Madara còn bị cát của Garra kéo ra khỏi Susanoo nữa cơ mà. Không những thế Obito còn vượt qua cả kết giới nhờ kamui thì để xâm nhập vào Susanoo chắc không khó

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger