Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Monday, January 30, 2017


Sharingan là một trong tam đại nhãn thuật hùng mạnh nhất thế giới Nhẫn Giả trong Naruto. Sharingan là đôi mắt tạo ra sức mạnh thôi miên, thi triển ảo thuật một cách khủng khiếp, cũng có thể đi vào tiềm thức của một ai đó và hơn thế với con mắt huyền thoại này người sở hữu còn có thể có những kỹ năng độc chiêu khác tùy khả năng giác ngộ và đặc tính đôi mắt của mỗi người.

Sharingan là huyết kế giới hạn của gia tộc Uchiha. Thức tỉnh được đôi mắt Sharingan cũng đồng nghĩa với việc sở hữu những sức mạnh to lớn khác nhau theo từng cấp độ. Điều kiện thức tỉnh của Sharingan được đánh giá dựa trên một số yếu tố như: Cảm xúc đau buồn, giận dữ tột độ hay những tình thế cấp bách, nguy hiểm cận kề.

Tính từ thời điểm mắt trong trạng thái bình thường cho tới lúc được thức tỉnh thì cặp mắt Sharingan sẽ có tới 3 cấp độ cơ bản đó là cặp Sharigan sẽ tiến hóa lần lượt từ một dấu phẩy đến ba giấu phẩy, trải qua 3 cấp độ này và trải qua thêm một cú sốc lớn nữa khi tận mắt chứng kiến cảnh người thân, đồng đội hy sinh hoặc chính mình gặp nguy hiểm thì người sở hữu cặp mắt Sharingan​ sẽ có thể thức tỉnh lên cấp độ mới đó là Mangekyou Sharingan. Sau Mangekyou Sharingan thì còn cấp độ cuối cùng, cặp mắt huyền thoại Rinnegan. Để lên được Rinnegan thì tộc nhân của Uchiha phải cấy trong người tế bào của tộc Senju trải qua thời gian tùy cơ duyên mà có thể thức tỉnh được.

Itachi được biết đến là người sử dụng nhãn thuật Mangekyou Sharingan giỏi nhất gia tộc Uchiha.
Khi có được sức mạnh nhãn thuật Mangekyou Sharingan, dĩ nhiên khả năng sử dụng ảo thuật thôi miên mục tiêu của bạn sẽ được gia tăng đáng kể, thậm chí nhiều thuật có thể cho phép người thi triển chi phối hoàn toàn tâm trí và đầu óc tư duy của nạn nhân. Tuy nhiên nếu lạm dụng sức mạnh này quá nhiều, người sở hữu cặp mắt Mangekyou có thể sẽ bị mù lòa vĩnh viễn.

Để khắc phục nhược điểm này đó là kết hợp đôi mắt Mangekyou Sharingan của hai anh em ruột và tạo thành Eternal Mangekyou Sharingan​, nó sẽ giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm của cặp mắt nhãn thuật trước.

Khi lên được Mangekyou Sharingan thì hình dạng hoa văn mắt sẽ mỗi người một khác. Tuy cùng mang dòng máu gia tộc Uchiha nhưng Mangekyou Sharingan của các nhân vật lại không hề cùng hình thái giống nhau. Điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều tới sức mạnh năng lực mỗi nhân vật sở hữu khi sử dụng Mangekyou Sharingan. Mỗi người trong bộ tộc Uchiha, khi thức tỉnh được Mangekyou Sharingan cũng sẽ đều sở hữu nhãn thuật riêng biệt. Có chăng chỉ có Hỏa Thuật là Nhẫn Thuật mà ai trong tộc Uchiha cũng có thể sử dụng.

Điển hình là Kakashi và Obito nếu sử dụng Mangekyou Sharingan thì sẽ có thuật di chuyển chiều không gian, khi mà Sasuke, Itachi và thậm chí huyền thoại Uchiha Madara đều không có được. Ngược lại, Sasuke và Itachi đồng sở hữu các thuật như Amaterasu (Ngọn Lửa Đen Thần Thánh) hoặc Tsukuyomi (Ảo Thuật Tra Tấn), các thuật này cả Kakashi, Obito hay Madara đều không có khả năng sử dụng, nói đúng hơn là nhãn thuật của họ không biết cách để thi triển.

Với hai cặp mắt Mangekyou Sharingan người sở hữu có thể thức tỉnh được Susanoo. Một loại nhẫn thuật tối cao của tộc Uchiha. Khi thi triển Susanoo đem đến cho người thi triển một sức mạnh khủng khiếp, công thủ vẹn toàn. khi được thi triển, Susanoo tạo một thực thể khổng lồ bao quanh người thi triển, vừa giúp người thi triển có khả năng phòng thủ, vừa có khả năng tấn công địch thủ. Không giống với triệu hồi chi thuật, Susanoo không phải một linh vật triệu hồi mà liên kết trực tiếp với người thi triển, Susanoo dần dần hình thành từ khung xương, những gân máu và sau đó là giáp, vũ khí. Susanoo hoàn chỉnh có sức phòng thử trên cả tuyệt vời, chỉ những nhẫn thuật cấp cao mới có khả năng tác động đến Susanoo, còn những nhẫn thuật thông thường với sức công phá kém thì không hề hấn gì. Giống như hầu hết những nhẫn thuật được thi triển bởi đôi mắt Mangekyou Sharingan, Susanoo cũng cần một lượng chakra lớn để duy trì.

Mặc dù thuộc cùng tộc Uchiha, nhưng không phải ai cũng có đủ trình để triệu gọi Susanoo. Susanoo là một nhẫn thuật bá đạo độc nhất của gia tộc Uchiha, để thi triển được nó, người trong gia tộc Uchiha buộc phải thỏa mãn hai điều kiện sau:
+ Đã thức tỉnh được nhãn thuật Mangekyou Sharingan nhưng phải đủ hai mắt.
+ Là người có tiềm chất năng lực vượt trội hơn tất cả thành viên khác cùng gia tộc.

Đặc biệt nếu có sức mạnh từ Rinnegan hay sức mạnh Lục Đạo hoặc cả hai thì Susanoo sẽ được tăng thêm giáp và cánh một cách hoàn thiện và đó chính là Susanoo toàn chân thể có sức phòng thủ, công phá lợi hại nhất. Susanoo toàn chân thể có sức mạnh được sáng ngang với một vĩ thú. Minh chứng là chỉ dựa vào nhẫn thuật này, Madara đã cho Liên minh ngũ Kage ăn hành ngập miệng trong cuộc đại chiến Ninja lần thứ Tư.

Nguồn: Tổng hợp.

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger