Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Thursday, January 19, 2017


Izanami là một loại ảo thuật cấp cao và vô cùng nguy hiểm của tộc Uchiha, nó ảnh hưởng đến các giác quan và cảm nhận của người bị trúng thuật thông qua việc điều khiển những cảm giác vật lý giữa người sử dụng thuật và đối tượng nhưng thực chất nó giống như bản sao (hay đúng hơn nó là ảo ảnh tự biên tự diễn trong ý nghĩ và sự tưởng tượng) của mình để có đươc khả năng tạm thời mà nó cung cấp cho người sử dụng.

Để sử dụng thuật này mắt Sharingan mà Izanami được khai triển sẽ bị mù (đồng nghĩa với việc Itachi đưa Kabuto vào ảo thuật chấp nhận hi sinh một con mắt của mình) và đánh mất ánh sáng của nó mãi mãi. Theo như Itachi, Izanami và Izanagi là một cặp với nhau nhưng vừa có điểm giống và điểm khác. Izanagi - thuật có khả năng thay đổi số mệnh (tức là biến những sự việc xấu thành ảo giác và những việc tốt thành thực tại), Izanami thay vào đó sẽ là yếu tố để quyết đinh số mệnh của người chúng thuật (chúng ta có thể hiểu đây là ảo thuật "nhân đạo" hơn một chút so với Izanagi làm cho người đó phải tự giác ngộ về hành vi của mình nhận ra sự sai trái, cố chấp của mình đó cũng là cách thức làm thế nào để thoát ra được cái ảo thuật đấy để trở về thực tại hay cứ sống mãi trong ảo tưởng vô hạn).


Cách thức hoạt động thuật này thực sự mà nói nó rất "hại não" cứ tua đi tua lại như đoạn phim bị lặp xem một lần phim Naruto có khi cũng chẳng hiểu nó có ý nghĩa như thế nào.

Để chuẩn bị bắt đầu thuật này người dùng trong tộc Uchiha phải kích hoạt trạng thái Sharingan và chấp nhận đánh đổi con mắt cho giờ phút quyết định. Sau đó lựa chọn bất kì khoảnh khắc nào tuỳ ý (tức là chọn lại một đoạn không gian và thời gian đã từng trải qua hiểu nôm na nó như kiểu chọn một đoạn video để chỉnh sửa trên máy tính vậy) rồi người thi triển ảo thuật sẽ sử dụng Sharingan để ghi nhớ lại toàn bộ các sự kiện, trạng thái, hành động cảm giác vật lý cụ thể của cơ thể họ cùng với cơ thể đối thủ trong khoảnh khắc đó giống như một bức ảnh (biểu diễn bằng A). Tiếp đến, người sử dụng thuật bằng một cách nào đó phải cố tình tái tạo lại những cảm giác ghi được trong cùng một cách, nhớ lại khoảng thời điểm đó bằng Sharingan của họ (biểu diễn bằng A’). Izanami sẽ chồng chéo và kết nối hai cảm giác cơ thể giống nhau đó (A và A’) lại, xuôi theo dòng chảy thời gian xảy ra giữa chúng, tạo nên một vòng tuần hoàn vô tận các sự kiện diễn biến bối cảnh và gài vào trong ý thức của người trúng ảo thuật. Các chuỗi sự kiện đó sẽ lặp đi lặp lại vô tận cho đến khi người trúng thuật thực sự tỉnh ngộ.

Về mức độ ảnh hưởng của thuật này, mục tiêu sẽ đứng bất động ở hiện thực nhưng sẽ bị kẹt ở trong ý nghĩ, khi vòng tuần hoàn các sự việc đó cứ dàn dựng tiếp tục lặp đi lặp lại bên trong tiềm thức họ. Mỗi khi một chu kỳ được lặp lại, bất kì tổn thương vật lý nào như bị chém, bị đánh, bị giết,... phát sinh cũng sẽ được thiết lập trở lại như lúc bắt đầu đúng nghĩa của từ "rửa mạng" (tức là giống như lúc bạn chơi game thua thì chơi lại), phần còn lại của phần phụ thuộc đã bị tách ra thì không hề biến mất. Dù là có khả năng ý thức nhận ra được tình trạng của mình đi nữa và hành động khác biệt đi (thay đổi lại các tình huống để khống chế) thì nạn nhân cũng không thể làm thay đổi đáng kể hoặc thoát khỏi những sự việc lặp đi lặp lại ấy. Tuy nhiên, nạn nhân trúng ảo thuật này có thể thoát khỏi vòng tuần hoàn vô tận nếu tỉnh ngộ mà nhận thức được hậu quả từ những hành động sai trái của mình và chấp nhận số phận. Vậy nên với thuật Izanami, Itachi hy vọng có thể giúp Kabuto gỡ bỏ ảo tưởng về những chuyện điên rồ mà hắn đã làm và chấp nhận đối mặt với con người thật sự của hắn, chỉ có cách đó mới thoát được vòng lặp ảo tưởng tuần hoàn do Izanami tạo dựng lên. Nhưng có lẽ cứ ngủ luôn trong đấy cũng được vì anh đã gây nguy hiểm cho Thế Giới Shinobi một lần để các nhân vật khác được thể hiện rồi! Sau cùng thì Kabuto cũng đã tỉnh ngộ và cứu sống Sasuke.

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger