Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Thursday, March 30, 2017


01. Uchiha Itachi

Khi Itachi còn nhỏ, thay vì được hưởng những kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ như những đứa trẻ khác, anh phải chứng kiến quá nhiều mất mát đau thương vì chiến tranh. Vì bản thân là thiên tài, anh gánh nặng trách nhiệm trên vai và là niềm hi vọng của cả gia tộc Uchiha.

Khi những người đứng đầu gia tộc Uchiha muốn gây chiến với Làng Lá, Itachi trở thành gián điệp hai mang, một bên cung cấp thông tin cho gia tộc, một bên phục vụ cho Làng Lá. Sau này, anh phải đứng trước một quyết định vô cùng khó khăn, đó là tiêu diệt cả gia tộc của mình, và chính tay anh đã giết chết những người mình yêu thương nhất để bảo vệ hòa bình Làng Lá và chỉ để người em trai Uchiha Sasuke sống sót. Suốt cuộc đời của Itachi, chưa có một giây phút nào anh sống cho bản thân mình, mà luôn nghĩ cho đứa em trai. Anh chấp nhận sống cuộc đời như một kẻ phản bội, như một tên tội phạm. Vì bảo vệ Sasuke, anh chấp nhận để em mình thù hận mình. Đến phút cuối cùng của cuộc đời, Itachi vẫn là một ẩn số lớn, "quá tài giỏi để hòa nhập, quá tàn nhẫn để chung sống và quá mâu thuẫn để hiểu rõ chính bản thân mình".

02. Uchiha Sasuke

Lớn lên dưới cái bóng của người anh trai thiên tài Uchiha Itachi, Sasuke rất ngưỡng mộ anh mình và luôn dành thời gian với anh, hai anh em đã thân thiết với nhau khi cậu còn rất nhỏ. Khi nhập học tại Học Viện Nhẫn Giả, Sasuke luôn đạt điểm cao nhất lớp nhưng không bao giờ vượt qua thành tích trước đây của Itachi để khiến cha cậu có thể công nhận cậu hơn.

Sau một ngày luyện tập, Sasuke quay về nhà phát hiện cả gia tộc Uchiha đã bị giết chết và Itachi là người duy nhất đứng giữa cuộc thảm sát đó. Sasuke rất đỗi kinh hoàng khi phát hiện người anh mình kính trọng bao lâu nay lại là kẻ giết chết cha mẹ và gia tộc của mình và cậu ngỡ Itachi sẽ giết cậu luôn. Nhưng Itachi không làm như thế, mà dặn dò Sasuke hãy căm ghét anh, hãy trả thù, và hãy trở nên mạnh mẽ. Từ lúc đó trở đi, Sasuke luôn sống trong bóng tối của lòng hận thù, không phút giây ngơi nghỉ.

03. Gaara

Gaara sinh ra là phải chịu cảnh bị xa lánh từ khi còn nhỏ, học Nhẫn Thuật từ cha mình và được chăm sóc bởi người cậu Yashamaru. Khi Gaara đi vòng quanh ngôi làng của mình, cậu luôn cố gắng tạo sự kết nối với dân làng bằng việc bày tỏ lòng tốt bụng cũng như giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, bản thân là một Jinchuriki, dân làng luôn sợ hãi cậu. Người lớn lẫn trẻ nhỏ đều tránh xa cậu. Gaara càng muốn thuyết phục họ mình vô hại, lại càng gây nguy hiểm cho họ bởi cát của mình, và họ càng căm ghét Gaara hơn. Sự mâu thuẫn giữa cả dân làng và một cậu bé không thể nào xóa nhòa.

Năm cậu lên 6, Gaara bị tấn công bởi ANBU của Suna, và người ám sát cậu không ai khác mà là người cậu yêu thương - Yashamaru. Quá đau đớn khi người thân duy nhất của mình lại muốn sát hại mình, Gaara càng phẫn uất hơn khi biết được Yashamaru tình nguyện nhận nhiệm vụ giết cậu, vì anh luôn căm ghét Gaara - người gây ra cái chết của Karura. Một cậu bé quá nhỏ như Gaara lại phải chịu đau khổ và sự thù hận thế này trong suốt những năm tháng thơ ấu.

04. Uzimaki Naruto

Từ khi sinh ra, Naruto phải sống cuộc sống cô độc, thiếu vắng hơi ấm cha mẹ mình vì cả hai đều đã hi sinh trong trận chiến với Cửu Vĩ. Minato - cha của Naruto - đã phong ấn một nửa chakra Cửu Vĩ vào người cậu, và mong rằng Naruto sẽ được người trong làng công nhận cậu thật sự là một người hùng chứ không phải một mối hiểm họa.

Nhưng thực tế rất ít người chấp nhận cậu vì họ không biết sự kiện xảy ra khi cậu ra đời, mà chỉ biết rằng cậu là người mang phong ấn Cửu Vĩ. Hokage Đệ Tam đã cấm mọi người đề cập đến Cửu Vĩ, với hi vọng rằng thế hệ sau sẽ không ghét Naruto giống như cha mẹ chúng. Nhưng những người bạn đồng trang lứa với cậu cũng mang theo nỗi căm hận của cha mẹ chúng mà đối đãi với cậu, dù cậu không hề hiểu lý do gì mình lại bị ghét như thế. Chính sự tẩy chay này khiến Naruto quậy phá để thu hút sự chú ý của mọi người.

05. Uchiha Obito

Obito là người của gia tộc Uchiha nhưng anh lớn lên mà không hề biết đến khuôn mặt cha mẹ mình, một tuổi thơ đau buồn. Obito từ nhỏ đã ấp ủ ước mơ trở thành Hokage. Vốn dĩ Obito là một cậu bé giàu lòng nhân hậu, luôn vì giúp đỡ những người già trong làng mà thường xuyên đến trễ, cậu cũng luôn nghĩ đến sự an nguy của đồng đội mình trên hết mọi việc. 

Nhưng khi chứng kiến Kakashi giết chết Rin - người con gái mình yêu, lòng hận thù đã làm biến đổi Obito hoàn toàn, từ bỏ mọi ước mơ và lý tưởng ngày trước, trong lòng anh chỉ có sự phẫn uất và luôn tìm cách báo thù. Obito tốt bụng ngày trước đã chết rồi, chỉ còn lại "Tobi" nhẫn tâm và tàn ác. Vốn dĩ là người có nhiều ước mơ và nghị lực phi thường, nhưng lại để nỗi căm hận lắp đầy tim, Obito sa chân vào hố sâu tội ác đến nỗi bản thân không thể tự tìm được lối ra. Cho đến khi gặp Naruto, Obito dần nhận ra lỗi lầm của mình và vô cùng hối hận với tội lỗi mình đã gây ra. Hành động cuối cùng anh làm đó chính là hi sinh bản thân mình để cứu người khác. 

06. Hyuga Neji

Cha của Neji - Hyuga Hizashi vì sinh sau Hyuga Hiashi chỉ vài giây, đành phải chấp nhận làm Phân Gia. Trong dòng họ Hyuga, người của Phân Gia không bao giờ được trở thành người đứng đầu gia tộc, vì thế, dù Neji là thần đồng và rất tài giỏi, cậu mãi mãi chỉ là người bảo vệ Tông Gia mà thôi. Lên 4 tuổi, Neji bị phong ấn Phân Gia lên trán. Và cái chết của cha cậu để bảo vệ Hiashi để lại một mối hận thù không nguôi trong lòng Neji. Cậu không muốn dùng cả cuộc đời mình chỉ để bảo vệ Tông Gia nhưng chính lời nguyền từ dấu ấn trên trán không ngừng làm cậu đau đớn.

Từ ngày còn nhỏ đã phải chịu ràng buộc bởi luật lệ hà khắc và sợi dây định mệnh, ý chí của một thiên tài bị bó buộc hoàn toàn bởi suy nghĩ số phận không thể thay đổi. Cho đến khi Naruto thuyết phục được Neji và lời xin lỗi từ người bác Hiashi, cậu trở nên thanh thản hơn. Cho đến khi Neji hi sinh để bảo vệ Hinata và Naruto, dấu ấn biến mất, cậu mới cảm thấy tự do thật sự.

07. Haku

Cậu là một trong những Nhẫn Giả thuộc bộ tộc huyết kế giới hạn Băng, và những người mang trong mình huyết kế giới hạn đều bị truy đuổi. Mẹ Haku trong một lần chạy trốn đã gặp gỡ cha cậu và hai người đã kết hôn. Haku được sinh ra trong gia đình tràn đầy tình yêu thương của cha mẹ mình. Ngỡ như sự êm ấm này sẽ kéo dài mãi mãi, nhưng một lần, cha Haku đã tình cờ trông thấy cậu sử dụng huyết kế giới hạn, nên ông đã ra tay giết chết mẹ Haku sau đó định giết cả cậu, nhưng cậu đã sử dụng huyết kế giới hạn đóng băng cha mình.

Sau khi bỏ trốn, cậu đã gặp Zabuza Momochi và đồng ý làm mọi việc vì Zabuza, thậm chí dù chỉ được xem như là một công cụ đi chăng nữa. Cuối cùng, cậu đã lấy thân mình đỡ đòn của Kakashi để bảo vệ Zabuza. Sống cũng vì một người, chết cũng vì một người - đó là cả cuộc đời đầy bi kịch của cậu thiếu niên mang cái tên "màu của tuyết".

08. Uzumaki Nagato

Như chính bí danh của mình - Pain - cuộc đời Nagato là một chuỗi nhựng nỗi đau tột cùng. Trong suốt cuộc Đại Chiến Thế Giới Nhẫn Giả lần hai, khi Nagato còn nhỏ, cậu đã phải chứng kiến cảnh cha mẹ mình - những người dân vô tội bị giết chết bởi hai Nhẫn Giả Làng Lá do hiểu lầm. 

Trên chặng đường lang thang, Nagato gặp Yahiko và Konan - cũng là trẻ mồ côi. Ba người kết bạn và trở nên thân thiết, cùng nhau chia sẻ ước mơ về một thế giới không còn chiến tranh. Sau khi được dạy dỗ bởi Jiraiya, cả 3 người thành lập tổ chức vì hòa bình: Akatsuki. Cứ ngỡ ước mơ sẽ dần được thực hiện, nhưng hòa bình cứ như là một điều không thể trong thời đại này, cả 3 bị rơi vào bẫy của Hanzo, Konan bị bắt làm con tin, Nagato bị ép phải giết Yahiko, nhưng anh không thể, để rồi Yahiko đành tự hi sinh mình để cứu được Konan. Còn nỗi đau nào lớn hơn khi tận mắt chứng kiến tri kỉ của mình chết trên tay mình đây. 

09. Hatake Kakashi

Cha của Kakashi - Hatake Sakumo - là một trong những Nhẫn Giả huyền thoại của Làng Lá với biệt danh là "Nanh Trắng Làng Lá", trong một lần ông làm nhiệm vụ, vì cứu đồng đội mình mà đã làm từ bỏ nhiệm vụ. Kết quả là Sakumo bị buộc tội, thậm chí những người được ông cứu cũng quay lưng lại với ông. Tuyệt vọng trước những lời buộc tội, người cha đáng kính của Kakashi đã tự vẫn. Sau cái chết của cha, Kakashi bắt đầu tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc và luôn cho rằng hoàn thành nhiệm vụ là việc quan trọng nhất với một Nhẫn Giả.

Nhưng chính Obito đã làm thay đổi quan điểm của anh và quyết định cùng Obito giải cứu Rin trong một lần làm nhiệm vụ, Kakashi đã mất con mắt trái do đỡ đòn cho Obito, và vì cứu mạng Kakashi mà Obito chịu hi sinh, cậu đã tặng Kakashi con mắt trái của mình. Tình bạn giữa Kakashi và Obito đã được hàn gắn quá muộn màng, Kakashi luôn giày vò tự trách mình về cái chết của Obito.

Với người đồng đội duy nhất của mình, Kakashi cũng không thể cứu, mà đành phải đứng nhìn Rin chết dưới đòn chidori của mình. Cái chết của cô khiến anh đau đớn tới mức thức tỉnh Mangekyo Sharingan, đồng thời để lại nỗi ám ảnh to lớn cho anh mãi về sau.

10. Uchiha Shisui

Sau cuộc tấn công của Cửu Vỹ, những người đứng đầu làng Lá nghi ngờ gia tộc Uchiha đứng sau thao túng. Chính việc này đã đẩy tình hình trở nên cực kỳ căng thẳng. Với mong muốn tránh một cuộc chiến nổ ra,Uchiha Shisui đã chủ động đến gặp Hokage đệ tam và xin ông cho phép anh làm người theo dõi những hành động của gia tộc Uchiha. Nhận thấy không thể ngăn cản được cuộc chiến, những người đứng đầu làng Lá đã sắp xếp để Uchiha Shisui sử dụng ảo thuật Kotoamatsukami của mình lên người đứng đầu gia tộc Uchiha – Uchiha Fugaku.

Tuy nhiên kế hoạch này chưa được thực hiện thì Danzo Shimura (một trưởng lão của làng Lá) đã lật kèo. Vì dã tâm muốn sở hữu đôi mắt Mangekyou Sharingan của Shisui, Danzo đã hẹn gặp Shisui và gài bẫy cướp đi con mắt phải của Uchiha Shisui. Khi họ tiếp tục ý định lấy đi con mắt trái, Shisui đã trốn thoát. Lo lắng rằng ảo thuật của mình không thể cứu vãn cuộc chiến, Uchiha Shisui đã hẹn gặp Uchiha Itachi và giao lại con mắt trái của mình cho Itachi với lời nhắn nhủ “Xin hãy bảo vệ làng lá… và danh dự của gia tộc Uchiha” và gieo mình xuống sông tự tử.

Nguồn: Tổng hợp.

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger