Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Thursday, March 30, 2017


Sarutobi Konohamaru - một trong những nhân vật mình ít tìm hiểu nhưng chắc là ninja thuộc làng Lá, cậu được Shino gọi là ninja thiên tài cùng với tên được đặt theo tên làng.

Cậu xuất thân từ gia tộc Sarutobi và là thành viên Đội Ebisu - người có quả kính đen huyền hoại từng bị Naruto hạ gục bởi một chiêu "không đánh cũng thắng" mang tên Sexy No Jutsu - một loại Cấm thuật "tà ma ngoại đạo". Sau quãng thời gian cũng khá là trưởng thành nhưng cũng vẫn còn chút trẻ con và vui nhộn thì Konohamaru hiện đã và đang dẫn dắt đội Boruto, Sarada và Mitsuki - một thế hệ tương lai dự là sẽ "làm mưa làm gió" trên bảng xếp hạng trong giới Shinobi.

Konohamaru là cháu nội của Sarutobi Hiruzen (Hokage Đệ Tam) và Biwako, đồng thời là cháu trai của Asuma. Cậu có tuổi thơ vô cùng "dữ dội" với hai đồng đội của mình là Udon và Moegi. Ba đứa tự xưng là “Quân đoàn ninja Konohamaru” vô cùng nhí nhố. Naruto có sức ảnh hưởng lớn lên Konohamaru, cậu nhóc coi Naruto là tấm gương đáng để noi theo trong khi đó Naruto đang trong giai đoạn "chém gió" là chủ yếu. Trong vài trường hợp, Naruto và Konohamaru dường như chia sẻ khá nhiều điểm tương đồng. Ví dụ: dùng mấy thuật biến thái, lòng quyết tâm và sự nồng nhiệt. Konohamaru cũng hay kết thúc câu nói bằng từ “kore” (コレ, tiếng cười hay lời tán thành), hệt như Naruto xài “Dattebayo!”.

12 Nhân vật mạnh nhất trong Naruto

Bề ngoài thì Konohamaru với Naruto là đối thủ, nhưng thực chất giữa hai người có một tình bạn sâu sắc do tính khí cũng tương đương nhau và đầy cảm thông. Konohamaru thần tượng Naruto hơn bất kỳ ai, điều này được chứng tỏ khi lần đầu gặp cậu đã gọi Naruto là “oyabun”, tức nghĩa là “sếp”. Cậu mở lòng với Naruto và thổ lộ rằng mình buồn vì chẳng ai nhìn thấy con người thật của cậu, ai ai cũng chỉ thấy cháu nội của Hokage Đệ Tam và lúc nào cũng gọi cậu là “cháu đích tôn” (お孫様, Omago-sama) chứ không phải Konohamaru. Cậu thích Naruto vì nghĩ hai người rất giống nhau. Họ trở nên thân thiết hơn và Konohamaru hay gọi Naruto bằng “niichan” (tức nghĩa là “anh trai”). Giống như Naruto, Konohamaru mong ước được giữ danh hiệu Hokage. Tuy nhiên, cậu hài lòng khi chờ đợi để thành Hokage Đệ Thất vì cậu tin tưởng Naruto sẽ làm Đệ Lục (nhưng tiếc là nhân vật tính không bằng tác giả tính).

Ngoại hình


Konohamaru sở hữu mái tóc nhọn màu nâu cùng đôi mắt đen. Cậu cũng có vết nứt nhỏ ở răng. Trong Phần I, cậu mặc áo vàng in biểu tượng làng Lá màu đỏ, quần ngắn xám, và chiếc khăn choàng cổ dài. Khi lần đầu xuất hiện, nhân vật này đội chiếc mũ mang khuôn mặt nhăn nhó màu cam ở bên phải, vòng tròn đỏ ở bên trái, cùng lỗ trên đỉnh mũ để tóc chỉa ra ngoài. Về sau, cậu thay chiếc mũ bằng cặp kính mà Naruto đã tặng.

Trong Phần II, Konohamaru cao lớn hơn và mặc bộ đồ tương tự lúc trước; với quần dài hơn cùng áo khoác xanh nhạt có kẻ sọc xanh đậm ở giữa. Cậu vẫn giữ chiếc khăn choàng cổ dài nhưng giờ đã thế cặp kính bằng dải băng bảo vệ đầu làng Lá. Ở vài phân cảnh của anime, cậu được vẽ với nét vạch trên hai má.

Khả năng

Quá trình "tầm sư học đạo" với Naruto cậu học được chiêu thức "tà ma ngoại đạo" Sexy No Jutsu và bộ "võ công tâm pháp" Rasengan. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn của Naruto, cậu luyện thành công thuật thuộc cấp jounin là Ảnh phân thân. Trong anime, cậu cũng có năng khiếu thi triển những chiêu cao cấp như Thủ lý kiếm ảnh phân thân hay Thuấn thân dạng căn bản.

Thành tích

Konohamaru đi vào "huyền thoại" với trận chiến đánh bại Địa Ngục Đạo.

Trong lúc Pain tấn công làng Lá, Konohamaru đang đi tuần quanh làng với mục đích đảm bảo cho dân chúng sơ tán được an toàn. Cậu tập hợp cùng đồng đội là Udon và Moegi để báo cáo tình hình. Khi nhân vật này lén lút gần góc đường, thở dốc nhưng không bị thương, cậu chứng kiến Địa Ngục Đạo đang phán xét hai shinobi làng Lá. Hắn giết người đã nói dối trước khi rút cạn năng lượng của người kia. Vào thời điểm đó, Konohamaru không hiểu chiêu thức mà địch thủ dùng. Trước lúc cậu kịp trốn khỏi hiện trường, Pain phát hiện ra cậu. May thay, thầy Ebisu nhảy vào, tạo cơ hội cho cậu chạy thoát.

Tuy nhiên, Ebisu dễ dàng bị đánh bại, nhưng trước khi ông bị giết, Konohamaru đã ném kunai để cứu thầy mình. Địa Ngục Đạo xông tới cậu trong lúc Konohamaru dùng tay thi triển ấn chú. Hắn tóm được cậu và vì đã chứng kiến khả năng của địch thủ nên cậu hiểu nó. Đúng lúc đấy, Konohamaru bị Địa Ngục Đạo tóm biến mất, lộ ra nó chỉ là một phân thân. Thành công trong việc đánh lạc hướng đối phương, Konohamaru cùng một phân thân khác tấn công Đạo kia từ đằng sau bằng Rasengan. Hắn hưởng trọn sức công phá của chiêu thức và bị đánh xuyên qua tường. Thế nhưng Địa Ngục Đạo rút lui trước khi cuộc chiến có thể tiếp tục. Vâng! Đúng là tuổi nhỏ tài cao.

Những câu nói

Trích dẫn

(Với Naruto) “Mọi người khi gặp ta đều chỉ thấy ta là cháu nội của Hokage. Không ai thừa nhận ta vì chính bản thân ta. Ta chán lắm rồi! Chính vì vậy, ta muốn cái danh hiệu Hokage ngay bây giờ!”

(Với Ebisu) “Em đã hứa… một ngày nào đó, em sẽ cạnh tranh chức Hokage với Naruto! Nè, Naruto là đối thủ của em đó! Nên em không thể chạy trốn! Nếu em chọn con đường đấy, Naruto sẽ không đứng cuối con đường!”

(Với Pain) “Có người đã bảo ta rằng con đường của một ninja không tồn tại đường tắt.”

(Với Pain) “Ta là genin thuộc gia tộc Sarutobi, ta được phú cho cái tên của làng! Họ của ta là Sarutobi! Tên ta, là Konohamaru! Nè, hãy nhớ lấy!”

(Với Shikamaru) “Em là cháu nội của Hokage Đệ Tam, người đã bảo vệ làng Lá; và Naruto hứa hai đứa sẽ cạnh tranh chức Hokage, em sẽ khổ luyện đến khi có thể đánh bại Naruto. Bởi vì trở thành Hokage là ước mơ của em!”

Nguồn: Tổng hợp

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger