Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Tuesday, January 17, 2017


Rinnegan được mệnh danh là đôi mắt huyền thoại có sức mạnh vô cùng "thần thánh" thuộc cảnh giới cao nhất trong số Tam Đại Đồng Thuật. 


Theo truyền thuyết trong giới Nhẫn Giả thì người đầu tiên sở hữu đôi mắt đó là Lục Đạo Tiên Nhân - Otsutsuki Hagoromo. Ông được người đời coi như một vị thần bởi sức mạnh và những việc tốt mà ông đã làm cho thế giới.






+ Về hình dạng: Rinnegan là mắt có các vòng tròn đồng tâm màu đen cách đều nhau bao quanh với tâm là con ngươi chấm đen hình tròn nhỏ. Tròng của đôi mắt có màu tím nhạt.

Đặc biệt, một hình dạng khác của mắt Rinnegan, đó chính là trường hợp mắt trái của Uchiha Sasuke khi thức tỉnh được Rinnegan thông qua sự giúp đỡ của Lục Đạo Hiền Nhân cùng với việc được Kabuto truyền cho tế bào Đệ Nhất và con mắt duy nhất của Thập Vĩ. Con mắt ngày có vẻ "xịn" hơn với cách bố trí những vòng tròn đồng tâm kết hợp với những dấu phẩy cách đều nhau trong mỗi vòng tròn gần tâm tròn nhỏ. Mắt của Sasuke với chín dấu phẩy trên hai đường tròn gần tâm nhất xếp thành tam giác đều. Ngoài ra, còn có Otsutsuki Momoshiki cũng được biết đến là người có hai Rinnegan tương tự như vậy.

+ Về trạng thái: Rinnegan khi đã được thức tỉnh thì sẽ không thể trở lại ban đầu mà sẽ luôn trong trạng thái kích hoạt chứ không như Sharigan của tộc Uchiha hay Byakugan của tộc Hyuga hoặc Huyết Long Nhãn dùng xong có thể tắt đi để đỡ tốn chakra (ngoại trừ trường hợp của Kakashi hay Danzo vì họ là ngoại tộc được cấy ghép hoặc Bạch Nhãn của Ao).

+ Về khả năng:

Sức mạnh của đôi mắt Rinnegan gần như là vô hạn nó không bị ràng buộc hay bị giới hạn bởi những khả năng được định sẵn như Sharigan có thể sao chép, dùng ảo thuật, kích hoạt Susanoo, các thuật đặc trưng khác... hay Byakugan có thể nhìn xa và xuyên qua vật thể tính lượng charka, đoán được chiêu thức đối phương...v...v... Tùy từng người sở hữu với ngộ tính và bản năng mới có thể thi triển được những nhẫn thuật thượng thừa khác nhau. Cũng cùng là sử dụng mắt Rinnegan nhưng Pain hay Obito cũng chỉ dừng lại ở độ "bá" vừa vừa, còn Madara thì có bước tiến vượt trội hơn ở mức thánh thần ngay cả khi không có con mắt nào cụ vẫn tung bay, lả lướt "Năng Ba Vi Bộ" một mình "vung đao múa kiếm" với khả năng "võ nghệ đầy mình" đánh bại vô số các cao thủ trên khắp chiến trường, "đơn thân độc chiến" đánh bay mọi địch thủ và chấp hết tất cả các thành phần cộm cán nhất. Sức mạnh của Rinnegan được gọi là đủ để cứu vãn hay tiêu diệt thế giới. Nếu sở hữu bởi những người tốt nó sẽ là sức mạnh bảo vệ nhân loại còn không may rơi vào tay kẻ xấu thì hậu họa khó lường.


Rinnegan cho phép người dùng triệu hồi và điều khiển Ngoại Đạo Ma Tượng (vỏ của Thập Vĩ). Nó có thể hút hồn và cướp đi sinh mạng của đối phương với một cái lướt qua.

Người sử dụng Rinnegan cũng có khả năng lĩnh hội hoàn toàn tất cả năm loại biến đổi thuộc tính cơ bản (Thủy, Hỏa, Phong, Lôi, Thổ) – những nguyến tố làm nên nền tảng của nhẫn thuật.

Người sử dụng Rinnegan có thể nhìn thấy được chakra của người khác một cách rõ ràng.

+ Về cách thức: Để kích hoạt thành công Rinnegan thì mỗi người có cách lên tùy theo nhiều yếu tố nhưng Sharigan theo mô-típ chung sẽ là con mắt tiền nhãn coi như là điều kiện tiên quyết để có thể kích hoạt dựa vào các yếu tố khác (trừ trường hợp được cấy).

Lục đạo tiên nhân: Vì nỗi đau tột cùng mà kích hoạt từ Sharigan ba phẩy lên thẳng Rinnegan. Vì ông thuộc tộc Ootsutsuki, có nhiều sức mạnh của thần và cấu trúc cơ thể mà người thường không có nên mới làm được như vậy.

Madara là nhờ cấy được tế bào của Senju Hashirama và cũng là kiếp luân hồi của Indra (con trai cả của Hagoromo) nhờ vậy mà thức tỉnh từ Mangekyō Sharingan lên Rinnegan lúc về già.

Sharingan của Sasuke đã nâng cấp lên được Rinnegan nhờ vào Âm tiên lực mà Lục đạo hiền nhân đã truyền cho cùng với tế bào Đệ Nhất của Kabuto.

Còn mắt Rinnegan của Pain là do Madara cấy vào từ nhỏ mà có. Chắc hẳn rằng Madara là một Y Nhẫn tài ba khi tự cấy được tế bào đệ nhất cho chính mình, tái tạo lại cơ thể cho Obito rồi lại cấy con mắt Rinnegan vào cho Nagato đến nỗi thần không biết quỷ không hay. Phải chăng ngay đến cả Tsunade và Sakura cũng còn thua xa.

Đặc biệt, trường hợp của Nagato khi Madara cấy Rinnegan vào người cậu mà trong khi đó mắt vẫn giữ nguyên trạng thái bình thường từ lúc bé. Lần đầu khi Pain hạ sát hai nhẫn giả làng Lá vì đã giết chết bố mẹ của mình thì Rinnegan đã được kích hoạt một cách vô tình nhưng sau đó không hiểu lý do tại sao nó lại trở về được trạng thái bình thường hay do chưa thức tỉnh hoàn toàn (có lẽ chỉ có tác giả mới biết).

Những người từng được sở hữu Rinnegan:

+ Hagoromo Otsutsuki:

Hay còn gọi là Lục Đạo Tiên Nhân là một huyền thoại khai sáng ra thế giới Nhẫn Giả nhờ vào việc ông đã chia sẻ chakra của mình cho những người mà ông cảm thấy xứng đáng, ông là con trai của Nữ Thần Thỏ Kaguya Ōtsutsuki‎‎ và là người anh em sinh đôi với Otsutsuki Hamura, ông là người đã đánh bại Thập Vỹ và trở thành Jinchuuriki đầu tiên của nó phân tách dưới dạng chín vĩ thú.

Khả năng và sức mạnh của Lục Đạo Tiên Nhân Hagoromo tuy không có nhiều "đất diễn" nhưng ông được coi là nhân vật quyền lực nhất trong lịch sử, khi đã đánh bại mẹ mình và phong ấn Thập Vĩ, Hamura cũng thừa nhận anh trai của mình là người mạnh hơn hẳn. Hagoromo đã được tôn kính như một vị thần sau khi trở thành Jinchuriki đầu tiên trong lịch sử với sức mạnh tuyệt vời. Hagoromo có Hiền Nhân Thuật của Cóc giúp ra tăng sức mạnh đáng kinh ngạc cùng với đó là Susanoo toàn chân thể đánh ngang với Thập Vĩ. Ngoài ra, ông là người đầu tiên có thể hiểu được được bản chất của chakra khi kết hợp với Huyết Kế Giới Hạn của mình là Rinnegan cho phép ông tạo ra các hình thức ban đầu của Ninjutsu (Nhẫn thuật).

+ Pain:

Nagato (Pain) là nhân vật đầu tiên xuất hiện trong truyện sở hữu đôi mắt Rinnegan. Tuy nhiên đôi mắt này không phải do anh tự thức tỉnh được mà do Uchiha Madara cấy vào cơ thể anh khi còn nhỏ. Nagato sử dụng thành thạo tất cả mọi nhãn thuật với cả năm nguyên tố cơ bản và sư phụ của anh là thầy Jiraiya cũng nhìn nhận anh là người có tố chất với hy vọng anh ta lớn lên sẽ dùng đôi mắt của mình để mang lại hòa bình cho thế giới. Song, sau cái chết của người bạn thân đồng thời cũng là thủ lĩnh tiền nhiệm của Akatsuki - Yahiko, Nagato đã đi sai con đường với những ý nghĩ lệch lạc về hòa bình và dùng đôi mắt Rinnegan cho những kế hoạch hủy diệt đáng sợ bằng việc điều khiển 6 thực thể.

Với sức mạnh từ đôi mắt Rinnegan, Nagato đã giết chết thầy của mình là Jiraiya, đánh áp đảo Hokage đệ ngũ với bản thể Pain Thiên Đạo và giết chết thủ lĩnh Hanzo của làng Mưa (một nhân vật được coi là rất mạnh trong Đại Chiến Ninja lần 2), đập tan cả làng Lá chỉ với sáu người và đưa cả làng Lá thành đống phế thải với tuyệt chiêu Thần La Thiên Chinh (Shinra Tensei). Đặt biệt, với chiêu cuối “Ngoại Đạo Luân Hồi Chi Thuật”, Nagato đã hồi sinh được cả những người làng Lá đã bị anh sát hại, đây là một trong những sức mạnh đặc biệt nhất của Luân Hồi Nhãn (Rinnegan).

+ Madara

Đây là nhân vật được so ngang hàng với các bậc thần thánh về độ chất chơi bá đạo. Bằng sức mạnh vốn có về trình độ Thể Thuật lẫn Nhẫn Thuật cùng với tế bào Đệ Nhất và được Kabuto "nâng cấp" Madara đã một thân một mình bay nhảy như trốn không người tung tăng càn quét cho cả Liên Minh Nhẫn Giả "ăn hành" từ đầu đến cuối, đã bại ngũ đại Kage và đánh ngang cơ với Naruto và Sasuke. Trước đó còn đánh bại cả Sasuke lẫn Tobirama. Rinnegan đã giúp Uchiha Madara đạt được một tầm cao mới. Đáng tiếc thay khi vừa sở hữu được đôi mắt Rinnegan hoàn chỉnh thì thánh Madara lại bị Zetsu móc lốp và về vườn dưỡng lão.

+ Obito

Sở hữu Mangekyou Sharingan với khả năng dịch chuyển vật thể tới không gian khác và được cấy ghép một con mắt Rinnegan, từng trở thành Jinchuuriki của Thập Vĩ càn quét Liên Minh Nhẫn Giả, đánh áp đả bốn vị Hokage làng Lá cùng Naruto và Sasuke thì coi như Obito từng được sở hữu sức mạnh mà không phải ai cũng được nếm trải.

+ Sasuke

Thời còn chưa mạnh thì giết Itachi thì bị cho là anh nhường, giết Danzo và Deidara thì bị cho là tự sát, giết Orochimaru thì là lúc hắn bị bệnh, cân Ngũ Đại Kage với đi tìm Bát Vĩ thì mấy lần thừa sống thiếu chết nhưng với việc thức tỉnh được con mắt Rinnegan, Sasuke đã cực kỳ hổ báo và xông xáo trên mọi chiến trường. Tuy chỉ có một mắt Rinnegan nhưng vẫn đem lại những sức mạnh to lớn cho sau này. Trong trận chiến với Madara Sasuke là người có thể nhìn thấy các thực thể tàng hình của Madara.

Tuy nhiên, trừ Lục đạo hiền nhân thì hầu như những nhân vật sở hữu Rinnengan đều có những tư tưởng lệch lạc. Cũng may mà Sasuke, Nagato và Obito đều được Naruto "điều chỉnh" thành công nên đã quay trở lại chính đạo.

Nguồn: Tổng hợp.

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger