Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Friday, January 20, 2017


Hoshigaki Kisame - Không có tham vọng quyền lực và sức mạnh như Uchiha Madara, không yêu tiền tài như Kakuzu, thích được chiến đấu nhưng không phải là kẻ quá cuồng sát, biết cân nhắc quyết đoán trong những trường hợp nhất định. 

Sống là một kẻ truy nã nhưng chết vì lý tưởng riêng mình. Một con người ý thức được giá trị của bản thân. Song, định mệnh chỉ cho hắn sống trong sự lợi dụng và dối trá của người khác.

Trong một lần Kisame nhận lệnh bảo vệ Đội Ám Hiệu (Angobu) từ Suikazan Fuguki – thành viên Thất kiếm làng Sương Mù. Khi tiến hành nhiệm vụ, đội này bị các ninja làng Lá (Morino Ibiki là đội trưởng) bao vây và theo chỉ đạo của Fuguki lúc đó Kisame đã ra tay giết hết tất cả các thành viên của Đội Ám Hiệu nhằm bảo toàn bộ bí mật thông tin, không để Ibiki của làng Lá có cơ hội tra khảo khai thác nhưng Fuguki đã bán thông tin của làng cho các làng Ninja khác, Kisame ra tay giết chết hắn chứng tỏ hắn cũng rất có trách nhiệm với làng nhưng lại bị chính người mình phản bội. Mizukage đệ tứ Yagura đã tán dương lòng trung thành của hắn với làng Sương Mù. Kisame thực sự đánh mất niềm tin và không còn lý tưởng vào cuộc sống, hắn nhìn nhận bản thân nghĩ rằng cả cuộc đời hắn chỉ là một sự dối trá khủng khiếp mà tất cả đã mang lại. Sau đó hắn bắt gặp một nhẫn giả đeo mặt nạ (Uchiha Obito mạo nhận là Uchiha Madara), người đã thao túng Yagura thành công từ trong bóng tối và tự xưng danh là Uchiha Madara. Hắn kể về Kế hoạch Nguyệt Nhãn với mưu đồ bất chính nhằm lôi kéo Kisame theo mục đích của hắn, ban đầu Kisame vẫn còn chút hoài nghi về điều đó, nhưng Obito đã đánh vào tâm lý của Kisame với ý định rằng kế hoạch đó sẽ xây dựng nên "một thế giới của sự thật" và trớ trêu thay lại một lần nữa Kisame bị đưa vào một con đường lạc lối khác mà ngay cả khi đến lúc chết hắn cũng không biết mình đang bị lợi dụng.


Kisame rất trung thành với Itachi: hắn không bao giờ tự tiện hành động nếu không có lệnh hoặc chưa được phép của Itachi, đồng thời cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của người đồng đội mình. Khi hắn đề nghị với Itachi nên chặt hai chân của Naruto để mang ra khỏi làng dễ hơn cũng như không cho cậu ta chạy thoát được. Itachi đã bác bỏ ý kiến đó khiến hắn nghe theo. Mặc dù là kẻ hiếu chiến nhưng Kisame rất cẩn trọng khi có mặt Itachi, những lúc như vậy hắn lại nói với đối thủ bằng câu cửa miệng "các ngươi không biết mình may mắn thế nào đâu". Mặc dù rất tự hào về sức mạnh thực lực của bản thân nhưng hắn vẫn không ngần ngại thẳng thắn thừa nhận Itachi mạnh hơn hắn và tự nhận rằng hắn không thể đánh bại được Jiraiya. Như vậy, hắn cũng rất coi trọng tình bạn và hòa hợp với đồng đội, "biết mình biết người" không háo thắng hơn thua với ai khác cho dù năng lực của hắn rất xuất chúng.

Kisame đã biểu lộ sự buồn bã khi nghe tin Itachi tử trận. Ta có thể thấy hắn tuy là một kẻ hiếu chiến, máu lạnh nhưng vẫn có những tình cảm của một con người bình thường và hắn thừa hiểu rằng chỉ có Itachi là người hắn tôn trọng nhất.

Khi Kisame bị thầy Guy "nện" cho nhừ tử và bắt lại hắn đã tự vẫn với tư tưởng "thà chết vinh còn hơn sống nhục" phần nào khẳng định rằng sống phải có lòng trung thành, là một đấng trượng phu hắn cũng chẳng phải "tham sống sợ chết". Vâng! Rất có tư tưởng của anh hùng chí khí.

Khép lại một cuộc đời với Kisame chỉ có Uchiha Itachi là người đồng đôi, người bạn thân, người anh em tốt nhất mà hắn từng biết ngay đến khi hắn tự sát hắn đã gợi nhớ và vọng tưởng về Itachi trong những giây phút cuối cùng của đời mình. Như vây hắn cũng là một con người sống có nội tâm và biết hoài niệm những thứ tốt đẹp nhất mà hắn có.

Nhìn chung, hắn là một con người khá đáng thương, Itachi sống trong lý tưởng được định sẵn thông qua sự sáng suốt thì hắn lại chết trong sự lợi dụng và dối trá mà không hề hay biết. Một kẻ sinh nhầm thời! Biết đâu nếu là thời đại hòa bình của Shinobi có lẽ hắn sẽ được làm một người tốt và sẽ có một cuộc sống khác.


Đã có 2 nhận xét... Xem bình luận phía dưới hoặc Bình Luận với ý kiến của bạn. Cảm ơn các bạn góp ý!

  1. Ko co ghi ro ki nang chan qua ko hieu kha nang gi het

    ReplyDelete
  2. Ko co ghi ro ki nang chan qua ko hieu kha nang gi het

    ReplyDelete

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger