Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Sunday, March 26, 2017


Hiền Nhân Thuật là hệ thống những kỹ năng của ninja kết hợp chakra của bản thân họ với chakra của tự nhiên để đạt được trạng thái hiền nhân. Trạng thái hiền nhân giúp tăng cường sức mạnh và hiệu quả chiến đấu của người sử dụng, kết hợp charka tự nhiên để tạo ra những nhẫn thuật mới mạnh mẽ hơn.

Đây là một kỹ thuật cực kỳ mạnh trong thế giới Ninja nhưng không phải bất kỳ Ninja nào cũng có thể luyện tập được. Hiền Nhân Thuật yêu cầu một khoảng thời gian tập luyện gian khổ, kiên trì và không kém phần nguy hiểm. Những người luyện bất thành tiên thuật có nguy cơ hóa đá vĩnh viễn. Những ninja luyện tập thành công thuật này có thể kể đến Hagoromo, Jiraiya, Naruto, Kabuto, Hashirama.

Quá trình luyện tập hiền nhân thuật

Bản chất của hiền nhân thuật là hấp thụ chakra tự nhiên và kết hợp với chakra của bản thân để tạo ra trạng thái mạnh mẽ nhất.Từ đầu truyện tới khi kết thúc,chúng ta biết được có hai địa điểm để luyện tập Hiền Nhân Thuật đó là Núi Cóc và Động Rắn. Theo lời của cóc đại nhân Fukasaku, chỉ những người sở hữu mức chakra dồi dào mới có luyện tập Hiền Nhân Thuật. Ngoài ra, cơ thể của người luyện tập tiên nhân thuật cũng phải đủ mạnh để duy trì và hỗ trợ trạng thái hiền nhân.

Người luyện Hiền Nhân Thuật phải cân bằng giữa lượng chakra tự nhiên và chakra của bản thân. Nếu chakra tự nhiên ít hơn chakra bản thân, kỹ thuật này sẽ không hoạt động. Ngược lại, nếu chakra tự nhiên nhiều hơn chakra bản thân, người sử dụng sẽ bị hóa đá. Dầu có ở Núi Cóc được xem như một chất xúc tác giúp người sử dụng dễ dàng hấp thụ năng lượng tự nhiên, tuy nhiên việc này rất nguy hiểm nếu hấp thụ năng lượng tự nhiên quá nhiều. Khi Naruto luyện tập thuật này, sư phụ cóc phải cầm gậy nện liên hồi như trò đập cóc để đẩy năng lượng tự nhiên ra ngoài.

Khi luyện thuật này người luyện cần hòa mình một cách tuyệt đối vào tự nhiên trở thành một phần của tự nhiên. Bằng chứng là khi Naruto khi ngồi thiền hấp thụ chakra thiên nhiên thì có những chú chim đến đậu trên người cậu.

Sức mạnh của hiền nhân thuật

Khi ở trạng thái hiền nhân, sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng, phản xạ, nhận thức của người sử dụng và độ bền được nâng cao đáng kể. Những nhẫn thuật, ảo thuật và cả thể thuật khi ở trạng thái hiền nhân cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Khi ở trạng thái hiền nhân, người sử dụng hầu như được miễn nhiễm khỏi tất cả sát thương vật lý, có khả năng cảm nhận chakra xung quanh và các cuộc tấn công mà không cần phải nhìn thấy chúng.

Tuy nhiên,để hấp thụ chakra tự nhiên, người sử dụng phải hoàn toàn ở trong trạng thái yên tĩnh nghĩa là họ không thể chiến đấu ở trạng thái hiền nhân quá lâu. Đây là bất lợi lớn nhất của Hiền Nhân Thuật.

Một số nhân vật sử dụng hiền nhân thuật

Hagoromo

Là người đầu tiên học Hiền Nhân Thuật và sử dụng nhiều loại thuật vô cùng mạnh mẽ như Susano toàn chân thể, phong ấn Thạp Vĩ vào người. Ông cùng em trai mình phong ấn được Kaguya mang lị sự sống cho thế giới.

Jiraiya

Jiraiya là người đã thi triển Hiền Nhân Thuật. Tuy nhiên khi ở trạng thái hiền nhân, Jiraiya vẫn có một số bộ phận bị biến thành cóc. Để khắc phục nhược điểm của Hiền Nhân Thuật, Jiraiya đã triệu hồi nhị vị cóc hiền nhân Fukasaku và Shima. Hai vị cóc hiền nhân sẽ ngồi trên vai của Jiraiya và hấp thụ chakra tự nhiên truyền cho Jiraiya trong quá trình chiến đấu. Ở trạng thái hiền nhân, Jiraiya đã đả bại bốn đạo của Pain tuy nhiên do bị đánh úp bởi hai đạo còn lại và sức lực suy kiệt nên Jiraiya đã chết trong trận chiến này.

Naruto

Sau cái chết của Jiraiya, Naruto đến Cáp Mỗ Sơn và bắt đầu luyện tập tiên thuật. Tiến bộ hơn Jiraiya, Naruto đã đạt được trạng thái hiền nhân hoàn chỉnh khi không bộ phận nào bị biến thành cóc. Ở trận chiến với Pain, khi ở trạng thái hiền nhân Naruto có khả năng ném đi hai Rasenshuriken với sát thương khủng khiếp. Tuy nhiên do sự cản trở của Cửu Vỹ, Naruto không thể sử dụng cách như Jiraiya đã làm để duy trì trạng thái hiền nhân. Thay vì đó Naruto sử dụng hai phân thân ở Cáp Mỗ Sơn để duy trì trạng thái này. Không chỉ vậy, Hiền Nhân Thuật còn phát huy hiệu quả tối đa khi Naruto ở trạng thái lục đạo hiền nhân.

Kabuto

Kabuto cũng có khả năng thi triển Hiền Nhân Thuật. Để khắc phục điểm yếu của Hiền Nhân Thuật, Kabuto đã cấy ghép tế bào của Jugo để khắc phục điểm yếu này cho phép Kabuto có thể vừa chiến đấu, vừa duy trì trạng thái hiền nhân. Tuy nhiên đắng lòng ở chỗ Kabuto gặp phải đối thủ quá mạnh với ảo thuật Izanami khiến anh bất lực toàn tập.

Senju Hashirama

Không rõ Hashirama luyện tập tiên thuật từ đâu tuy nhiên khi ở trong trạng thái này, Hokage đệ nhất rất mạnh mẽ. Bằng chứng là ông đã thi triển Mộc độn thiên thuật: Chân Pháp Thiên Thủ đấm nát Susanoo bọc vĩ thú của thánh Uchiha Madara hoặc sử dụng chiêu Tiên thuật: Thần Đạo Môn khóa chặt Thập Vỹ.

Nguồn: Tổng hợp.

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger