Bài Viết Nổi Bật

Popular Posts

GIỚI THIỆU


Chào mừng các bạn đến với Blog của mình. Tại đây các bạn có thể biết thêm những bài viết bổ ích, giao lưu, chia sẻ và kết bạn. Chúc các bạn vui vẻ!
Tuesday, March 7, 2017


01. Uchiha Itachi

Là con người thận trọng "Biết mình biết người, kể cả không biết cũng không sao" ra tay đúng lúc đúng chỗ khi cần thiết.



Đầu óc nhạy bén. "Tiên phát chế nhân" ra tay trước để hạ kẻ địch khi biết được ý đồ xấu xa của Orochimaru từ nhiều lần níu kéo muốn vào đội cùng anh và dạy cho hắn một bài học nhớ đời. Đòi cướp thân xác thằng em nhưng đó lại là kế hoạch không thuận lợi vì bị Itachi dụ ra ngoài rồi phong ấn. Xử lý tốt và đưa ra chiến thuật hợp lý để phá bộc địa thiên tinh giải cứu ba người. Nỗ lực tìm cách đưa Kabuto vào trong ảo thuật khiến hắn phải giải Tạp Giới Chuyển Sinh mà không phải ai cũng làm được. Madara phải công nhận là người này rất giỏi. Inoki cũng phải thừa nhận rằng: "Tao éo cần biết ai là người giải Tạp Giới Chuyển Sinh nhưng thằng đó chắc chắn là anh hùng" :) Người dùng Izanami nếu không thấu hiểu một cách nhạy bén về tâm tính của đối phương thì ảo thuật này không thể thành công và việc lựa chọn thời điểm để dùng ảo thuật cũng cần phải toan tính chu đáo. Như vậy dùng thuật này đòi hỏi cả một trình độ rất cao mà chỉ có những người thực sự toan tính mới dùng được. Chỉ với một thanh kunai, Itachi đã dễ dàng phòng thủ trước các chiêu thức của Sasuke và tạo ra một lỗ hổng để phản công. Trong tình trạng bị bệnh Itachi vẫn có thể "đánh nhả" để xem sự trưởng thành của thằng em xem tình hình như thế nào và muốn truyền lại cho nó toàn bộ những tinh túy trong chiến đấu. Khi tham chiến với Kakashi, Kurenai và Asuma Kakashi cho rằng Itachi không chiến đấu với nửa sức của anh. Đó thực sự là một chiến thuật nhân đạo anh quyết định dùng Tsukyumi hạ gục Kakashi để giảm nguy hiểm cho tình thế vì về thực lực thì Kakashi kết hợp với đồng đội cũng là vấn đề rất khó nói mà ảnh hưởng tới một vài yếu tố. Dùng Hắc Hỏa đốt mém chết Mizukage Đệ Tứ nhưng không muốn giết hẳn vì lý do nào đó có thể là vì không muốn gây hấn hoặc nghĩ tới hòa bình cho làng. Kĩ năng của anh đủ tốt để có thể bắt kịp với Naruto trong trạng thái chakra Cửu Vỹ và Killer Bee dù phải rút lui khi cùng một lúc đấu với hai người. Buộc lòng phải xiên kiếm phong ấn vào Nagato vì anh này cần phải diệt để giảm mối nguy hại. :) Cùng với trí tuệ phi thường ấy, Itachi có kĩ năng phân tích sắc sảo và trình độ nhận thức sâu sắc. Điều ấy thế hiện rõ khi Itachi dự tính trước cho những sự kiện có thể xảy ra và những hành động một người nào đó có thể làm và dùng nó để tính toán đường đi nước bước của mình trên cũng như ngoài chiến trận.



Tác giả từng nói: "Nếu để Itachi còn sống trong Đại chiến Ninja lần 4 thì sau khi giải thuật Tạp Giới xong anh sẽ phải trở về Thế giới bên kia và Madara hồi sinh" ;) Có ai liên tưởng vui về câu này không ;)

02. Kakashi

Tư duy chiến thuật và khả năng chiến đấu không thua kém gì Itachi. Am hiểu nhiều loại thuật và sử dụng rất thành thục. Khả năng thể thuật và nhẫn thuật thuộc hàng đáng nể. Pain cũng đánh giá năng lực của Kakashi đủ sức làm ảnh hưởng tới kế hoạch của Akatsuki nếu như không khử anh trước. Khả năng đó được biểu hiện qua nhiều trận chiến lớn nhỏ.
Naruto đã nhận xét rằng Kakashi thông minh hơn Shikamaru, mũi thính hơn Kiba, giỏi thể thuật hơn Lee, và có khả năng sử dụng Sharingan giỏi hơn Sasuke Uchiha (Đó là thời kỳ cùi bắp của Sặc thôi :) ). Dù đây chỉ là nhận định khá là một phía nhưng Kakashi đã chứng tỏ mình là 1 ninja cực kì thông minh và khả năng chiến đấu rất cao, khiến anh luôn được đối thủ dè chừng.
Trong trận chiến ở làng Sóng với Zabuza turn đầu tiên Kakashi đã "đạo nhạc" Zabuza mấy bài liền và kết quả sau cùng là sát thương hắn bằng chính chiêu thức của hắn. ;)
Kakashi luôn suy nghĩ thấu đáo, chính xác về tình huống và đưa ra giải pháp hợp lý, anh có thể phân tích sức mạnh, chiến thuật, khả năng của đối phương chuẩn xác trong tích tắc. Sau đó áp dụng ngay những chiến lược phù hợp để phản công. Với những đối thủ mạnh, anh thường xuyên áp dụng các biện pháp đánh lạc hướng và giăng bẫy để tiêu hao sinh lực chúng. Anh là người đầu nhìn nhận ra được mấu chốt vết nứt trên mặt nạ Tobi mà nhận định được Kamui của cả hai có mối liên hệ với nhau và lựa đúng thời điểm Tobi Sử dụng Kamui để hút Rasengan vào Thời Không cùng lúc để đánh trúng Tobi. Trong trận chiến với Kaguya khi nhận thấy nhẫn thuật của bà bắn xuyên qua Susano, cùng với 2 mắt MS Kakashi đã nhanh chóng dùng Kamui đưa vào không gian khác cho nó đâm xuyên qua người tạo cơ hội tấn công trực diện sát thương được một chút Kaguya.
Ngoài ra Kakashi cũng rất nhạy bén và phản ứng nhanh khi dịch chuyển Rasengan vào không gian khác khi nó lao về phía mình. Đấy! Nếu là người bình thường thì toi lâu rồi! :)

03. Senju Tobirama

Tobirama không chỉ thành thạo nhiều nhẫn thuật mà ông còn có trình độ tư duy chiến đấu đặc biệt xuất chúng: trong trận chiến với Tobi tốc độ thi triển chiêu thức của ông nhanh đến mức chỉ trong tích tắc ông đã phản công lại Obito bằng chính quả cầu vật chất đen của hắn trước khi nó kịp phát nổ và đó chỉ là phân thân kém hơn so với người thật. Ông cũng vô cùng nhanh nhạy khi đánh dấu thuật thức hoán đổi hắn với Minato tạo lợi thế cho Naruto và Sasuke tấn công.
Tobirama cũng từng sử dụng thuật Phi Lôi Thần Trảm để tấn công Uchiha Izuna một đòn chí tử trên chiến trường trước lúc đó để tránh nhãn lực của Sharigan cụ đã "nhắm mắt lại hãy nghĩ đi" lợi dụng hơi nước dày đặc tấn công bất ngờ Izuna, uy lực và tốc độ đạt đến mức một Uchiha sở hữu Mangekyō Sharingan như anh ta vẫn không thể kịp trở tay.

04. Namikaze Minato

Tia chớp vàng của làng Lá, thông minh, tài giỏi, khả năng chiến đấu tuyệt vời. Nhờ Phi Lôi Thần Thuật anh đã đánh bại hơn nghìn ninja làng Đá. Trong trận triến với anh em nhà Raikage A. Người được cho là có tốc độ thể thuật rất đáng nể nhưng vẫn không thể bắt kịp tốc độ dịch chuyển thần thánh của Minato, Bee đã dùng đuôi bát vĩ chặn đường đâm kunai của Minto nhưng thực chất đó lại là sơ hở để Minato ghi thuật thức lên đuôi Bát Vĩ. Sau cùng khi Raikage A đòi ăn thua với Minato bằng chiến thuật nhớ các vị trí của kunai để bắt kịp tốc độ của anh nhưng anh đã dịch chuyển lại gần Bee với tình thế hai người cùng kề vũ khí vào nhau. Đánh bại Obito bằng Phi Lôi Thần Thuật với Rasengan và phong ấn được một chút vào người hắn để mất đi quyền kiểm soát Cửu Vĩ khi hắn có ý định phá làng. Nếu không có đầu óc tính toán của Minato thì làng Lá mấy phen bị cày nát không còn mảnh nào, một lần dịch chuyển boom vĩ thú, triệu hồi cóc rơi từ trên xuống đè Cửu Vĩ, sau đó dịch chuyển ra xa làng và phong ấn nó.

05. Jiraiya

Dù chỉ thể hiện nhiều nhất trong trận đánh với Pain nhưng cho ta thấy ông là người có tư duy vô cùng tốt khi là người đầu tiên nhìn ra bản chất thực sự của 6 pain (trừ Konan, Zetsu và Tobi) từ sự nhìn nhận và phát hiện ra tất cả thực thể của Pain đều thuộc về những ninja ông đã gặp mặt, trong số đó có học trò cũ của ông, Yahiko. Với thông tin này, Jiraiya đã biết là do một người điều khiển. Trận chiến vô cùng gay cấn khi ông phải sử dụng cả Thể Thuật và Nhẫn thuật của mình chống chọi lại mọi tình huống. Biết mình không thể đánh được hết đàn chó nên ông đã nghĩ cách tiêu hóa nó và bụng cóc, đánh lừa con chim đuổi theo phân thân của mình "giương đông kích tây" và phun lửa nướng chín nó :) Thể Thuật của ông vô cùng ấn tượng tung một cú đá sấp mặt luôn thằng Pain đến méo cả mũi trước đó còn đá "tóe son" mấy con chó cánh dơi :) Sau khi nghi vấn đối phương "hack" tool né và đỡ skill của 3 Pain, Jiraiya cùng hai đại hiền nhân quyết định rút lui để phân tích bàn bạc chiến thuật và họ quyết định chơi ảo thuật cho nó máu :) Tạo một ảnh phân thân chiêu dụ 3 Pain và nhận ra mỗi tên chỉ xài được một sở trường nhất định để kệ một thằng hút hút nhẫn thuật tự kỉ một mình rồi cho một thằng bị đánh bay mắt chui đầu vào đầm lầy đen và đạp bay thằng còn lại nhưng tất cả chỉ là trong ảo thuật Cóc sau đó xiên chết 3 thằng. Suy cho cùng ông có thể nhiều lần thoát thân nếu nghe lời hai đại hiền nhân nhưng vì một phần do chủ quan không phòng bị và chưa biết hết về sức mạnh của Pain nên muốn tìm ra chân tướng mà đẫn đến chết thảm.

06. Uzumaki Naruto

Thực ra đây là con người giả ngu chứ không phải ngu. Tự học cấm thuật mà phân thân được hơn nghìn ảnh trong thời gian ngắn. Dùng phân thân hỗ trợ Rasengan và Rasen Suriken sử dụng vô cùng ảo diệu trong chiến đấu. Lừa Kakazu đánh phân thân gây mất cảnh giác cho hắn và xài Rasen Suriken cưa hỏng hình Kakuzu. Khi đánh bới Kiba. Naruto chơi vô cùng lầy, xì hơi gây mất khứu giác cho Kiba,  biến thành thú cưng quay ra cắn trộm Kiba làm anh này bị lừa :) Không những thế còn lừa Neji với một phân thân giả vờ "lăn đùng ngã ngửa" diễn sâu để có cơ hội đào hố độn thổ tấn công bất ngờ đánh tí Knock Out Neji và rồi chiến thắng. Dùng nhiều phân thân làm tăng khối lượng cùng sức lực chống đỡ khắc phục lực đẩy của Thần La Thiên Chinh tạo cơ hội đánh "bét tờ lờ nhè" Pain thiên đạo bằng Rasengan, để bị bắt và hóa cóc đá 1 Pain. Biến thành dàn mỹ nam sử dụng Nam Nhân Kế rồi rình rình đấm bay mặt cụ bà. Đánh lừa Kaguya nhiều lần xiên nhầm vào phân thân ảnh. Hồi nhỏ, từng phân thân trói Sasuke và biến thành Sasuke để tiếp cận Sakura :). Lối đánh của Naruto rất đa dạng, xa chiến có, cận chiến có, thậm chí là cả đánh nén cũng có ;)

Rất mong nhận được góp ý của các bạn!

- Copyright © UZUCHIHANASUKE.BLOGSPOT.COM - Powered by Blogger